Vai trò then chốt của Arteta trong thương vụ 102 triệu bảng

23:48 Thứ năm 09/06/2022 | 1

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể giúp Arsenal mang về 3 bản hợp đồng quan trọng.

 

Đối với Mikel Arteta, mùa hè tới đây sẽ mang đến cơ hội giúp chiến lược gia người Tây Ban Nha mang về Emirates một loạt những bản hợp đồng chất lượng để cải thiện sức mạnh đội hình.

Dù phiên chợ hè chưa mở cửa, nhưng Arsenal đã đứng trước nhiều tin đồn chuyển nhượng, đặc biệt là với bộ đôi Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko bên phía Manchester City, cùng tiền vệ Youri Tielemans của Leicester City.

Mikel Arteta has key role in securing dream £102m triple transfer swoop for Arsenal this summer - Bóng Đá

 3 mục tiêu được định giá 102 triệu bảng (CIES) của Arsenal.

Ba ngôi sao kể trên đều được xem như nhân tố quan trọng trong kế hoạch tăng cường nhân sự Pháo thủ. Nhưng thông thường, bất kỳ CLB nào cũng sẽ cần phải tìm kiếm phương án dự phòng cho trường hợp tệ nhất. Tuy nhiên với Arteta, ông đang nắm giữ một số yếu tố then chốt có thể giúp Arsenal đảm bảo cơ hội giành chiến thắng trong tất thảy những thương vụ nói trên.

Jesus và Zinchenko không lạ gì Arteta bởi họ từng cộng tác cùng nhau tại Man City, khi chiến lược gia 40 tuổi giữ vai trò trợ lý HLV. Cả hai đều dành cho thuyền trưởng Arsenal sự ngưỡng mộ lớn. Trong những phát biểu hồi năm 2019, Jesus cũng từng bày tỏ sự tôn trọng với Arteta. 

Bên cạnh đó, cũng cần phải đề cập đến mối quan hệ tốt đẹp giữa Arteta, Guardiola và thượng tầng Man City. Đại diện thành Manchester hiểu rằng, Jesus và Zinchenko sẽ không hài lòng khi thiếu thời gian ra sân, nhưng họ vẫn ghi dấu ấn rõ nét trong hành trình giành chức vô địch Premier League của câu lạc bộ, điều này đồng nghĩa với việc The Citizens sẽ không dễ dàng để bộ đôi nói trên ra đi.

Tuy nhiên, nếu người đặt vấn đề là Arteta, chắc chắn thượng tầng The Citizens sẽ cân nhắc lại vấn đề trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Arsenal nhận tin sét đánh về thương vụ Gabriel Jesus - Bóng Đá

 Jesus đứng trước nhiều đồn đoán gia nhập Arsenal.

Đối với thương vụ Tielemans, dù không có mối liên hệ trực tiếp nào giữa Arteta và tuyển thủ người Bỉ, song sự tương đồng về sự nghiệp thi đấu có thể sẽ mang đến cho thuyền trưởng Pháo thủ một góc nhìn tốt hơn ở vai trò tiền vệ, từ đó mang đến cho Tielemans lời khuyên bổ ích.

Cũng như ngôi sao Leicester, Arteta cũng chơi nơi trung tâm tuyến giữa với phong cách xử lý bóng điềm tĩnh, khả năng luân chuyển bóng tuyệt vời cùng những cú sút xa ấn tượng. Chính vì vậy, ông đã được HLV Arsene Wenger chiêu mộ từ Everton vào năm 2011.

Sau những năm tháng đỉnh cao khi còn thi đấu, Arteta hiểu rõ những yếu tố cần thiết để giúp một tiền vệ đang trên đường tìm kiếm vinh quang trong sự nghiệp như Tielemans đạt được mục đích.

Đây có thể được xem như chìa khóa quan trọng giúp Arsenal chiêu mộ thành công chân chuyền tài năng của Leicester, dù họ đã đánh mất tấm vé dự Champions League mùa sau.

(Lược dịch từ Football London)

Trường Sơn - Theo saigonthethao.vn | 22:50 09/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục