Vai trò mới của Tomiyasu có thể mang lại 30 triệu euro cho Arsenal

17:06 Thứ tư 12/10/2022 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates hoàn toàn có khả năng nói lời chia tay với hậu vệ người Bồ Đào Nha trong mùa Hè năm sau.

 

Với sự hiện diện của Oleksandr Zinchenko, vị trí hậu vệ cánh trái của Arsenal đã được nâng cấp mạnh mẽ trong mùa Hè vừa qua. Gần đây, sau chuỗi phong độ ấn tượng thì ngôi sao người Ukraine lại vắng mặt trong khá nhiều trận đấu vì chấn thương, nhưng hiển nhiên là HLV Mikel Arteta hoàn toàn không cần phải lo lắng, vì vẫn còn đó Kieran Tierney.

Tháng Giêng quyết định tham vọng của Arsenal - Bóng Đá

 Arteta đang sở hữu một đội hình có chiều sâu.

Trên thực tế, bên cạnh Zinchenko, Tierney không phải là phương án chất lượng duy nhất mà Arteta có thể sử dụng cho vị trí hậu vệ cánh trái. Trong cuộc thư hùng với Liverpool hồi cuối tuần, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã bất ngờ cất Tierney lên băng ghế dự bị và sử dụng Takehiro Tomiyasu cho hành lang cánh trái. Và dù không phải là vị trí sở trường, Tomiyasu vẫn gây ấn tượng với một màn trình diễn đáng khen ngợi.

Trong suốt quãng thời gian góp mặt trên sân, cựu sao Bologna hoàn toàn không mắc phải bất kỳ sai lầm nghiêm trọng nào. Anh mang đến một sự chắc chắn gần như tuyệt đối cho hành lang trái khi khóa chặt được Mohamed Salah, và gây ấn tượng với một số tình huống hỗ trợ tấn công. Dự kiến, với vai trò mới của Tomiyasu, Arsenal sẽ thuận lợi kiếm được một khoản phí 'kha khá' từ Nuno Tavares trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm sau.

Arsenal chốt thời điểm ra quyết định với Nuno Tavares - Bóng Đá

 Tavares trải qua một mùa giải đáng quên ở Arsenal. 

Cập bến Emirates thông qua một thương vụ có trị giá chỉ 8 triệu euro, nhưng Tavares từng nhận về những sự kỳ vọng khá lớn bởi anh từng được đánh giá như một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất Bồ Đào Nha. Tuy vậy, Tavares nhanh chóng cho thấy mình chưa sẵn sàng với Premier League khi thể hiện hàng loạt màn trình diễn thảm hại, đỉnh điểm là việc bị Arteta rút ra khỏi sân ở phút thứ... 34 trong cuộc đối đầu Nottingham Forest. 

Tuy vậy, tình hình của Tavares đang trở nên tích cực hơn đáng kể trong mùa giải năm nay. Khoác áo Marseille theo dạng cho mượn, sao trẻ người Bồ Đào Nha đang gây ấn tượng mạnh mẽ với 3 bàn thắng sau 9 lần ra sân tại Ligue 1. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ, thì chắc chắn Arsenal sẽ có cơ hội lớn để bán đi Tavares sau khi mùa giải năm nay khép lại.

Hiển nhiên, CĐV Arsenal hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một 'Saliba 2.0 từ Tavares, nhưng sẽ là một quyết định không mấy hợp lý nếu Arteta trọng dụng Tavares. Trái với trường hợp của Ben White - người có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ cánh phải, nếu sử dụng Tavares thì đồng nghĩa với việc cả Tierney lẫn Zinchenko - hai hậu vệ cánh hàng đầu Premier League hiện tại, sẽ phải góp mặt trên băng ghế dự bị. 

Tomiyasu 'bỏ túi' Salah như thế nào? - Bóng Đá

Dù Tierney và Zinchenko đồng loạt chấn thương, Arteta vẫn còn đó Tomiyasu cho vị trí hậu vệ cánh trái.

Chưa kể, không có gì đảm bảo cho việc Tavares sẽ giữ vững phong độ tại Premier League như những gì Saliba đã thể hiện. Không phải bất kỳ cầu thủ hàng đầu nào cũng có thể chơi tốt tại Ngoại Hạng Anh, và hơn hết là Tavares đã trải qua một mùa giải thất bại ở giải đấu này. Thay vào đó, Arsenal hoàn toàn có thể lựa chọn một biện pháp an toàn hơn: bán đi cựu sao Benfica vào cuối mùa.

Hiện tại, Arsenal được cho là đang yêu cầu khoảng 30 triệu euro cho sự phục vụ của Tavares, một mức phí mà Marseille dự kiến sẽ sẵn sàng chấp nhận nếu Tavares tiếp tục tỏa sáng đến cuối mùa. Hơn nữa, với việc sao trẻ người Bồ Đào Nha còn lọt vào tầm ngắm của Brighton và Atalanta, dĩ nhiên Marseille sẽ không muốn 'kỳ kèo' để rồi rơi vào viễn cảnh mất đi sự phục vụ của một cầu thủ chủ chốt.

Huỳnh Phong - theo xevathethao.vn | 16:36 12/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục