V-League trở lại: Gia Lai đấu “thiếu gia”; Ứng cử viên tăng tốc

06:19 Thứ bảy 02/07/2022

TinTheThao.com.vnV-League 2022 sẽ sôi động trở lại vào cuối tuần này bằng các trận đấu thuộc vòng 5 với nhiều điều đáng kỳ vọng.

Sau thời gian tạm dừng để nhường chỗ cho các ĐTQG tập trung, sân cỏ cả nước sẽ sôi động trở lại với các trận đấu thuộc vòng 5 V-League 2022. HAGL được dự báo có chuyến làm khách khó khăn tại Quy Nhơn của Bình Định. Trong khi đó, Hải Phòng hứa hẹn tiếp tục đà thăng tiến khi tiếp đón Sài Gòn. Cùng với đó còn nhiều màn so tài hấp dẫn khác. Sau đây là 4 điều chờ đợi từ các cuộc đọ sức vào cuối tuần này.

1. Ứng cử viên tăng tốc

Mùa giải năm nay chứng kiến nhiều CLB đã có sự đầu tư mạnh mẽ để hướng tới việc cạnh tranh ngôi vô địch. Đây là giai đoạn mà họ bắt đầu tăng tốc để hoàn thành mục tiêu. Hà Nội vẫn là ông lớn của bóng đá Việt Nam khi đang nằm ở nhóm dẫn đầu. Trong khi đó, Viettel cho thấy phong độ ổn định và đang xếp thứ 3 trên BXH. Hai đại diện của thủ đô là ứng viên hàng đầu cho ngôi vị cao nhất.

V-League trở lại: Gia Lai đấu “thiếu gia”; Ứng cử viên tăng tốc - Bóng Đá

Hà Nội là ứng cử viên cho ngôi vô địch V-League 2022.

Ngoài ra, Hải Phòng đang thăng hoa dưới bàn tay của tân HLV Chu Đình Nghiêm. Sông Lam Nghệ An hay Bình Định đã có sự đầu tư lớn và hứa hẹn sẽ bứt phá mạnh mẽ. HAGL được chờ đợi sẽ lấy lại đà chiến thắng sau chuỗi trận không tốt. NHM đang kỳ vọng vào cuộc cạnh tranh hấp dẫn giữa các đội bóng trong thời gian tới.

2. Gia Lai đấu “thiếu gia”

Đoàn quân HLV Kiatisak Senamuang đang khởi đầu khó khăn khi chưa lần nào giành trọn 3 điểm sau 4 vòng đấu. HAGL cần nhanh chóng có được chiến thắng để trở lại đường đua vô địch. Họ đã chơi khá tốt tại AFC Champions League nhưng lại xếp cuối ở Cúp Tứ hùng trên đất Hải Phòng. Sự thiếu ổn định là bài toán khó mà đội bóng phố Núi phải đối mặt trong mùa giải năm nay.

V-League trở lại: Gia Lai đấu “thiếu gia”; Ứng cử viên tăng tốc - Bóng Đá

Màn so tài giữa Bình Định và HAGL sẽ là trận cầu tâm điểm vòng 5 V-League 2022.

HAGL được dự báo có chuyến làm khách khó khăn trên sân của “thiếu gia” Bình Định. Sau những sự đầu tư mạnh mẽ, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng là ứng viên tiềm năng cho việc tranh chấp huy chương. Trận đấu hứa hẹn sẽ hấp dẫn, thử thách bản lĩnh của Nguyễn Công Phượng và đồng đội.

3. Sao U23 Việt Nam có tỏa sáng?

Sau thành công tại SEA Games 31 và VCK U23 châu Á, nhiều người kỳ vọng những cầu thủ U23 Việt Nam sẽ được thi đấu nhiều hơn tại đấu trường V-League. Có thể kể đến một vài cái tên như Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Văn Tùng hay Nhâm Mạnh Dũng.

Tuy vậy, giải VĐQG luôn đòi hỏi tính cạnh tranh cao giữa các cầu thủ, đặc biệt là sự góp mặt của nhiều ngoại binh. Các gương mặt trẻ của Những chiến binh Sao Vàng sẽ phải nỗ lực chắt chiu từng cơ hội nếu được vào sân thi đấu.

V-League trở lại: Gia Lai đấu “thiếu gia”; Ứng cử viên tăng tốc - Bóng Đá

Những cầu thủ U23 Việt Nam nên được trao cơ hội thi đấu nhiều hơn tại V-League.

4. Chờ hiệu ứng khán giả

Sự đầu tư mạnh mẽ về nhân lực và cơ sở vật chất của một số CLB đang khiến V-League 2022 trở nên hấp dẫn. Thành công của các ĐT Việt Nam thời gian gần đây cùng sự góp mặt của nhiều tuyển thủ QG, U23 hứa hẹn sẽ tạo làn gió tích cực thu hút khán giả đến sân nhiều hơn.

Những khán đài với đông đảo CĐV như tại SEA Games 31 chắc chắn là điều mà các nhà tổ chức V-League luôn mong muốn. Tuy vậy, điều quan trọng nhất kéo NHM đến sân vẫn là chất lượng chuyên môn của các trận đấu. Đây sẽ là điều mà các đội bóng cần hướng tới trong thời gian tới.

Lịch thi đấu vòng 5 V.League 2022

18h00 ngày 02/07: Hải Phòng vs Sài Gòn

18h00 ngày 02/07: Bình Định vs HAGL

19h15 ngày 02/07: TPHCM vs Thanh Hóa

17h00 ngày 03/07: Đà Nẵng vs Hà Nội

18h00 ngày 03/07: Nam Định vs Bình Dương

19h15 ngày 04/07: Viettel vs Hà Tĩnh

Hữu Danh - Theo saigonthethao.vn | 05:49 02/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục