V-League lượt về: “Minh tranh, ám đấu”, nồng nặc mùi thuốc súng

22:32 Thứ hai 08/07/2019

TinTheThao.com.vnBầu Đức “nổ” quả bom nặng ký bằng tuyên bố, TP.HCM không thể vô địch V-League và ngay lập tức nhận ngay màn đáp trả cực đắng.

Câu chuyện “5 đánh 1” nói cách chính xác hơn là hệ lụy của quá khứ, theo lời phát biểu của một quan chức Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Ngay cả bầu Đức khi “nổ” bom cũng nói chung chung chẳng liệt kê cụ thể danh tính chính xác 5 đội bóng được cho là liên minh những người anh em thiện lành chi phối V-League. Về mặt pháp lý, cũng chẳng có tài liệu nào chứng minh 5 đội bóng thuộc quyền sở hữu của một ông bầu.

 - Bóng Đá

Quảng Nam "đánh sập" HAGL trên sân Pleiku. Ảnh: VPF.

Thế nhưng thực tế là câu chuyện hoàn toàn khác. Ông bầu của Hà Nội từng xuống sân tặng tiền thưởng cho Sài Gòn FC hay trao thưởng cho thành tích vô địch V-League 2017 của Quảng Nam... Mùa trước giữa thời điểm căng thẳng của cuộc đấu sinh tử V-League, ông bầu của Hà Nội FC có động thái gây sốc khi treo thưởng 3 tỷ đồng cho Cần Thơ nếu thành công trong cuộc chiến trụ hạng. Có thể ông bầu của Hà Nội chỉ là người hâm mộ bóng đá chân chính, khi vui và cao hứng thì tặng tiền cho đội bóng mình yêu thích. Mà cũng lạ, hiếm có người yêu bóng đá nào lại “kết” cùng lúc 5 đến 6 đội bóng khắp Bắc, Trung, Nam.

Dường như có sự trùng hợp ngẫu nhiên khi sau tuyên bố của bầu Đức, TP.HCM thua Viettel mất ngôi đầu bảng V-League. Và Hà Nội xuất sắc chiếm lại đỉnh bảng nhờ đá bại Hải Phòng 2-1 trên sân Lạch Tray. Đáng chú ý nhất là việc HAGL thúc thủ trên sân nhà Pleiku trước “khắc tinh” Quảng Nam. Đội bóng phố núi chỉ có thể trách chính mình khi đã dẫn trước 1-0 nhưng lại để thua ngược. Sẽ không có gì đáng nói nếu trong thành phần Quảng Nam xuất hiện 3 “viện binh” đến từ Hà Nội FC gồm Như Tuấn, Hồng Sơn và Hoàng Vũ Samson. Đó là chưa kể, HLV Vũ Hồng Việt trước khi đến thay ông Hoàng Văn Phúc, đang dẫn dắt đội trẻ Hà Nội FC.

 - Bóng Đá

Minh Vương và đồng đội bất lực trước "khắc tinh" Quảng Nam. Ảnh: VPF.

Có thể thấy V-League “nóng” lên một cách bất ngờ, giống như cuộc “minh tranh, ám đấu”. Bầu Đức tuyên bố “TP.HCM không thể vô địch”, ông chủ của Hà Nội FC đáp trả hành động tăng cường lực lượng cho Quảng Nam. Chẳng ai nhắc đến ai nhưng rất giống mặt trận không tiếng súng. Có thể nói màn giao tranh phía sau màn này, bầu Đức và HAGL đã thất thế khi để trắng tay trên sân nhà trước Quảng Nam. Và hai lượt trận sắp tới, thầy trò HLV Lee Tae Hoon nhiều khả năng tiếp tục tay trắng khi chạm trán Than Quảng Ninh và Hà Nội đều trên sân khách.

Gia Minh | 21:30 08/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục