V-League lại dấy lên nghi ngờ

00:46 Thứ hai 05/09/2016

Pha “biếu” bàn thắng cho FLC Thanh Hóa của thủ môn Tuấn Linh bên Than Quảng Ninh tối 4-9 khiến người hâm mộ cảm thấy ngán ngẩm vì dự báo về việc nhường ngôi đầu V-League 2016 cho Hà Nội T&T đã trở thành hiện thực ở vòng 24.

Tuấn Linh từng được gọi tập trung đội U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 2013 rồi đến thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, thủ môn của Than Quảng Ninh tiếp tục được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng, tận mắt đến sân Thanh Hóa xem Tuấn Linh có pha bắt bóng như biếu không bàn thắng cho FLC Thanh Hóa, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng có lẽ phải thay đổi ý định tiếp tục trọng dụng thủ thành này trong chiến dịch AFF Cup 2016 sắp tới.

Nghiêm Xuân Tú (trái) bỏ lỡ cơ hội tốt cuối trận Than Quảng Ninh bị chủ nhà FLC Thanh Hóa cầm chân 2-2. Ảnh: Hải Anh.

Trước thời điểm Tuấn Linh lóng ngóng đánh rơi bóng đúng vào đà băng xuống của tiền đạo Sunday, giúp FLC Thanh Hóa có bàn gỡ hòa 2-2 vô cùng dễ dàng ở phút 90+3, các cầu thủ Than Quảng Ninh cũng khiến dư luận phải đặt câu hỏi: Phải chăng kịch tính ở những vòng cuối V-League được dàn dựng công phu trước khi cúp được đẩy về phía Hà Nội T&T? FLC Thanh Hóa thi đấu rất rát nên không khó hiểu khi đến phút 80, trọng tài người Thái Lan N.Suprem đã phải rút 2 thẻ đỏ cho Đào Văn Phong và Mai Tiến Thành.

Đến phút 86, Than Quảng Ninh tìm được bàn thắng nâng tỉ số 2-1 nhờ công của tiền vệ Bùi Văn Hiếu. Bàn thua có lỗi lớn của thủ môn Thanh Thắng khi phán đoán không tốt đường chuyền của Xuân Hùng. Tuy nhiên, sai lầm của Thanh Thắng chẳng là gì so với những diễn biến tiếp theo. Liên tiếp ở các phút 88, 90 rồi 90+2, Than Quảng Ninh có đến 5 cơ hội đối mặt thủ môn Thanh Thắng nhưng họ thay nhau bỏ lỡ một cách khó hiểu.

Đặc biệt là sau pha đối mặt và dứt điểm như chuyền về của Xuân Tú ở phút 90+3, thủ môn Thanh Thắng bắt bóng rồi phát mạnh về khung thành Than Quảng Ninh, dẫn đến pha bắt bóng vụng về khó tin của thủ môn Tuấn Linh, giúp các cầu thủ FLC Thanh Hóa giữ lại 1 điểm. Do ở trận đấu cùng giờ, Hà Nội T&T vượt qua Sanna Khánh Hòa BVN 1-0 nên Than Quảng Ninh buộc phải nhường ngôi đầu cho đội bóng thủ đô dù cùng có 44 điểm nhưng kém hiệu số phụ.

Sau trận, HLV Phan Thanh Hùng không đổ lỗi cho học trò mà chỉ muốn toàn đội hướng đến trận đấu tới: “Ba đội cùng 44 điểm, chỉ hơn kém nhau về chỉ số phụ. Chúng tôi vẫn còn quyền tự quyết ở 2 vòng đấu cuối.”

Thêm một lần nữa dư luận lại đặt nghi ngờ về tính chất quyết liệt thực sự trong cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2016. Sau khi đương kim vô địch B.Bình Dương sớm dừng cuộc đua, FLC Thanh Hóa sa sút giai đoạn cuối, nhiều người tin rằng Hà Nội T&T sẽ lên ngôi đúng vào dịp kỷ niệm 10 năm thành lập đội bóng. Xem ra, chỉ có Hải Phòng có cơ hội phá bĩnh nhưng đội bóng đất cảng lại thất thế nhất trong cuộc chiến tay ba này.

Sự cố trọng tài ở Hải Phòng

Trợ lý trọng tài Nguyễn Văn Hậu trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận khi không công nhận bàn thắng của tiền vệ Diao bên phía QNK Quảng Nam do cho rằng mắc lỗi việt vị. Dù sau đó, đội khách vẫn tìm được bàn mở tỉ số nhưng chung cuộc, Hải Phòng lội ngược dòng thắng 2-1. Bàn thắng ấn định tỉ số của Fagan cũng bị tranh cãi vì cầu thủ QNK Quảng Nam cho rằng tiền đạo đội chủ nhà đã việt vị.

Minh Ngọc | 22:06 04/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục