V-League đang khiến Việt Nam khó bay cao khi ra biển lớn

19:56 Thứ tư 13/10/2021

TinTheThao.com.vnViệt Nam đã thua Oman trong một thế trận mà chúng ta hoàn toàn có thể làm tốt hơn. Tuy nhiên, những pha bóng non nớt đã khiến Việt Nam trả giá đắt.

Rõ ràng, vào rạng sáng nay, NHM Việt Nam có quyền tiếc nuối dù tỉ số trên bảng điện tử hiển thị: Việt Nam 1, Oman 3.

Thống kê sau trận cho thấy, Việt Nam không hề lép vế so với đội chủ nhà. 

V-League khiến Việt Nam khó bay cao khi ra biển lớn - Bóng Đá

 Thống kê sau trận Oman - Việt Nam.

Theo đó, bất chấp việc Oman áp đảo chúng ta về tỉ lệ cầm bóng ( 57% so với 43%), nhưng về số cú sút trúng đích của Việt Nam chỉ thua đối thủ 2 quả (5 so với 3). Và trong 3 bàn thắng mà Oman ghi được, không có bất cứ bàn thắng nào được thực hiện từ một pha phối hợp kéo bóng bài bản. Cụ thể, họ có quả phạt đền thành công, một pha móc bóng từ tình huống hỗn loạn trong vòng cấm và một bàn thắng theo chiến thuật "ruồi bu" trong vòng 5m50 của đội tuyển Việt Nam.

Dĩ nhiên, tiên trách kỷ hậu trách nhân. Đối thủ không quá xuất sắc so với chúng ta, nhưng phải thẳng thắn thừa nhận rằng kiểu tư duy của V-League đang trực tiếp khiến Việt Nam gặp khó ở vòng loại thứ 3 này. 

Theo ghi nhận, không có đội bóng nào bị thổi phạt đền nhiều như Việt Nam kể từ đầu chiến dịch vòng loại (7 lần). Nó cho thấy, các hậu vệ của ông Park Hang Seo chưa thực sự hiểu rõ luật chơi. Không nói đâu xa, trong trận đấu với Oman, có đến hai lần trọng tài chính Adham Makhadmeh chỉ tay vào chấm phạt đền. Đáng nói, kịch bản của chúng đều giống nhau: một đường bóng bổng rót vào cấm địa của tuyển Việt Nam, hậu vệ áo trắng chới với và vung một cánh tay thừa thải ra đằng sau khiến đối thủ nằm sân. 

V-League khiến Việt Nam khó bay cao khi ra biển lớn - Bóng Đá

 Cái vung tay thừa thãi của Duy Mạnh khiến Việt Nam gặp khó.

Đây là tiểu xảo mọi người vẫn thường bắt gặp trong các trận đấu ở V-League. Thậm chí, có những tình huống phạm lỗi rõ ràng hơn nhưng trọng tài V-League có thể bỏ qua bởi họ không được hỗ trợ bởi công nghệ.

Song, giờ đây, khi bước vào các trận đấu ở vòng loại thứ 3, các sân đấu đều được trang bị công nghệ VAR. Mọi tiểu xảo của cầu thủ đều bị VAR soi kỹ và dĩ nhiên, những cái vung tay thừa thãi của Duy Mạnh hay Tấn Tài sẽ bị trừng phạt. 

Muốn thay đổi điều này, điều cơ bản là các trận đấu ở V-League phải được hỗ trợ bởi VAR. Tuy nhiên, để triển khai nó không phải dễ dàng. Để vận hành một trận đấu tại sân Mỹ Đình vừa qua, AFC phải chi gần 17 tỷ đồng cho công nghệ VAR. Đó là một số tiền khổng lồ đối với tất cả các đội bóng ở V-League. Nhưng nếu không trang bị VAR, làm sao các cầu thủ có thể thay đổi được tư duy?

NHM Việt Nam ăn mừng HCV SEA Games:

 
Ngọa Long | 19:26 13/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục