V-League 2022: Nóng chuyển nhượng, rộn ràng chờ bóng lăn

10:26 Thứ tư 05/01/2022

Sau mùa giải 2021 phải hủy vì dịch Covid-19, các đội bóng tích cực chạy đà làm nóng cho V-League 2022 hứa hẹn rất sôi động.

Sôi động các giải giao hữu

Chuẩn bị cho mùa giải mới, hầu hết các đội bóng đều tập trung từ rất sớm, tham dự nhiều giải giao hữu để kiểm tra phong độ các cầu thủ, thử việc nội - ngoại binh trước khi chốt danh sách đăng ký.

Ở khu vực phía Bắc, 4 đội bóng là Viettel, Thanh Hoá, Nam Định và Hải Phòng tham dự giải bóng đá Viettel mở rộng 2022, diễn ra từ ngày 4/1 đến 8/1 tại Trung tâm Thể thao Viettel.

Ở giải đấu này, chủ nhà Viettel thử nghiệm một số gương mặt trẻ thay cho các trụ cột Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn mới chia tay đội bóng. Với các ngoại binh, HLV Trương Việt Hoàng đặc biệt chờ đợi màn thể hiện của tân binh Geovane - cầu thủ thi đấu cho Hà Nội FC ở mùa giải trước.

V-League 2022: Nóng chuyển nhượng, rộn ràng chờ bóng lăn - Bóng Đá

Tân binh Geovane của Viettel. 

Trong khi đó Hải Phòng dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm hứa hẹn có một mùa giải với nhiều thay đổi tích cực. Còn Thanh Hóa có sự trở lại của Trọng Hùng hay những gương mặt được đánh giá cao như thủ môn Bửu Ngọc, tiền đạo Paulo.

CLB Nam Định đưa 6 cầu thủ U21 lên thi đấu tại V-League 2022 và giải Viettel mở rộng là dịp cho HLV Nguyễn Văn Sỹ đánh giá năng lực của những nhân tố này. 

Lượt trận đầu tiên diễn ra với kết quả CLB Nam Định thắng Hải Phòng 3-0, Thanh Hoá thắng Viettel 3-2.

V-League 2022: Nóng chuyển nhượng, rộn ràng chờ bóng lăn - Bóng Đá

Hải Huy (Hải phòng) trong pha tranh chấp với cầu thủ Nam Định. 

Ở một giải giao hữu khác, 4 đội bóng bao gồm chủ nhà Bình Định, HAGL, Bình Dương và SHB Đà Nẵng tranh tài tại Cúp Hoàng Đế Quang Trung. Giải đấu diễn ra từ ngày 5/1 đến 9/1 tại SVĐ Quy Nhơn. 

Mới đây, CLB Sài Gòn cũng đọ sức với các đội hạng Nhất Bà Rịa Vũng Tàu và Khánh Hoà tại giải BTV Cup 2021. 

Nóng thị trường chuyển nhượng

Từng là đội bóng nhà nghèo, nhưng SLNA lại đang là một trong những CLB mua sắm cầu thủ rầm rộ nhất V-League.

Đội chủ sân Vinh sau khi có nhà tài trợ mới, đã mở két chiêu mộ những ngôi sao của tuyển Việt Nam như Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải (Viettel), với các bản hợp đồng "bom tấn". Trước đó, bản hợp đồng đầu tiên SLNA với Trần Đình Hoàng cũng gây được chú ý.

Đối với ngoại binh, ngoài việc chắc chắn đã có Michael Olaha, SLNA tìm kiếm thêm 2 cầu thủ nữa ở các vị trí tiền vệ trung tâm và tiền đạo.

V-League 2022: Nóng chuyển nhượng, rộn ràng chờ bóng lăn - Bóng Đá

Bộ đôi tuyển thủ Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng trở lại khoác áo đội bóng quê hương. 

Cũng như SLNA, Bình Định đang là cái tên gây chú ý trên thị trường chuyển nhượng. Đến nay, đội bóng đất võ đã sở hữu bộ đôi tuyển thủ là Hà Đức Chinh và Thanh Thịnh, cùng với đó là cầu thủ trẻ Lý Công Hoàng Anh của U23 Việt Nam.

HAGL của bầu Đức là đội bóng đầu tiên ở V-League "chốt sổ" ngoại binh. HLV Kiatisuk quyết định lấy về trung vệ Mauricio, tiền đạo Baiano, bên cạnh đó là chân sút Brandao và trung vệ Kim Dong Su được giữ lại từ mùa giải trước.

V-League 2022: Nóng chuyển nhượng, rộn ràng chờ bóng lăn - Bóng Đá

HAGL có đủ 4 ngoại binh. 

Ngoài Kim Dong Su người Hàn Quốc, cả ba ngoại binh còn lại của HAGL đều đến từ Brazil. Đáng chú ý, Mauricio có chiều cao tới 1,98m còn Baiano 1,88m.

Sự đầu tư cho các ngoại binh của HAGL không chỉ hướng tới ngôi vô địch V-League, mà còn đặt tham vọng cao ở đấu trường AFC Champions League 2022 sau nhiều năm không được tham dự.

CLB Viettel cũng đã có đủ 4 ngoại binh gồm Geovane, Predro, Abdumuminov Jakhongir và Venancio Caique. Trong số này, Geovane và Pedro Paulo từng là cặp đôi tấn công hay nhất V-League 2020 trong màu áo Sài Gòn FC.

V-League 2022: Nóng chuyển nhượng, rộn ràng chờ bóng lăn - Bóng Đá

Hà Nội FC chiêu mộ thành công Josip Ivancic. 

Chuẩn bị cho mùa giải mới, CLB Hà Nội nói lời chia tay với lão tướng Tấn Tài, hậu vệ Quốc Long, tiền đạo Ngân Văn Đại cùng 4 ngoại binh.

Sau khi đưa về các tân binh nội như Hai Long, Tuấn Hải, Vũ Minh Tuấn, đội bóng thủ đô chiêu mộ thành công tiền đạo Josip Ivancic (Croatia). 

Josip Ivancic từng được chơi bóng ở Champions League cũng như Europa League, được kỳ vọng sẽ giải quyết bài toán hàng công cho Hà Nội FC. Ngoài ra, Hà Nội FC còn bổ sung tiền vệ cánh trái Zec Djuro. 

Nguồn: VietNamNet
Huy Phong | 09:09 05/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục