V-League 2022: HAGL mất giá trầm trọng và sự thờ ơ của bầu Đức

08:53 Thứ ba 15/11/2022

V-League 2022 xem như đã hạ màn khi nhà vô địch, á quân hay hạng ba được xác định, trong mùa giải mà HAGL mất giá trầm trọng nhưng bầu Đức vẫn... kệ.

1. Trên thực tế, V-League 2022 vẫn còn một lượt trận nữa mới kết thúc, nhưng đối với nhiều người mùa bóng này đã khép lại với việc 3 vị trí đầu tiên xác định được chủ nhân.

Vòng đấu cuối cùng cũng chỉ là dõi theo tấm vé xuống hạng dành cho Hà Tĩnh hay Sài Gòn FC. Và dù vẫn còn thứ để xem, nhưng không phải quá hấp dẫn nên coi như V-League 2022 chốt hạ ngay từ vòng 25 vừa kết thúc.

Đối với HAGL thì có khác một chút, đội bóng phố Núi vẫn cần một chiến thắng nhằm hoàn thành mục tiêu top 5 – vị trí cao nhất kể từ khi bầu Đức đưa lứa Công Phượng, Xuân Trường… lên đá V-League.

V-League 2022: HAGL mất giá trầm trọng và sự thờ ơ của bầu Đức - Bóng Đá

Những cầu thủ trưởng thành từ lò HAGL cuối cùng cũng có huy chương ở V-League, nhưng trong màu áo khác...

2. Trong ngày V-League sắp hạ màn, có lẽ bầu Đức đứng giữa cả tự hào lẫn sự chạnh lòng khi chứng kiến “những đứa con” của mình ở hai thái cực khác nhau.

Khó mà không tự hào khi những Triệu Việt Hưng, Châu Ngọc Quang, Dụng Quang Nho rồi tới cả Kiên Quyết, Nguyễn Trung Hiếu… góp công lớn hay đứng trong hàng ngũ của đội bóng á quân Hải Phòng.

Lần đầu tiên những “người thừa” theo đúng nghĩa ở HAGL đứng trên bục nhận huy chương ở V-League, kể từ khi được bầu Đức cho mượn hay thanh lý hợp đồng.

Tự hào khi các cầu thủ do mình đào tạo trưởng thành thì bên cạnh đó bầu Đức hay người HAGL cũng không khỏi bùi ngùi khi nhìn sang Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… vẫn chỉ có chức vô địch trong lòng người hâm mộ, bất chấp đã lên đá V-League ngót thập niên.

V-League 2022: HAGL mất giá trầm trọng và sự thờ ơ của bầu Đức - Bóng Đá

... rồi nhìn Hà Nội FC một lần nữa vô địch V-League...

3. So với HAGL, Hà Nội FC xuất hiện ở V-League sau cả gần chục năm. Nhưng đến lúc này, số lần mà đội bóng Thủ đô vô địch giải đấu cao nhất Việt Nam đã gấp 3 so với đoàn quân nhà bầu Đức.

Chức vô địch của Hà Nội FC mùa 2022 giống như những lần trước là rất xứng đáng cũng như tuyệt đối so với phần còn lại của giải đấu. Đấy chưa nói vài lần á quân, hạng 3… nên đội bóng Thủ đô trở thành cái tên xuất sắc nhất trong lịch sử giải đấu.

V-League 2022: HAGL mất giá trầm trọng và sự thờ ơ của bầu Đức - Bóng Đá

... nói bầu Đức không chạnh lòng hơi khó tin. 

Nhìn thành công của Hà Nội FC rõ ràng bầu Đức dù vẫn khẳng định “đá cho vui” đi chăng nữa cũng khó mà không… ghen tị nếu nhìn vào những gì mà HAGL có được trong gần 2 thập niên qua, kể từ lúc giành chức vô địch cuối cùng vào năm 2004.

Đáng nói, đáng buồn hơn khi bầu Đức chẳng phải không muốn vô địch V-League hoặc ít đầu tư. Nhìn cách mà ông chủ đội bóng phố Núi liên tục mời thầy ngoại về dẫn dắt lứa Công Phượng, Xuân Trường… chẳng hạn, rõ ràng nếu không thèm khát danh hiệu dễ gì chơi trội như thế.

Thêm một mùa giải nữa HAGL “vật vờ” ở V-League, bầu Đức có thể cho qua nhưng nhiều người yêu đội bóng này khó mà không chạnh lòng khi nhìn những gì đã diễn ra.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:03 15/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục