V-League 2020 “xóa sổ” hay chờ thời?

18:48 Thứ ba 24/03/2020

TinTheThao.com.vnTrưởng giải Trần Anh Tú cho rằng không có chuyện hủy bỏ V-League năm nay trong khi nhiều lãnh đạo đội đề nghị dừng lại…

Covid-19 đang tàn phá sinh mạng loài người. Cả thế giới phải dốc toàn lực chiến đấu và chiến thắng virus Corona nhằm thoát khỏi lưỡi hái của tử thần. Vì vậy, những hoạt động mang tính giải trí như bóng đá, âm nhạc…không thuộc diện ưu tiên đối với mỗi quốc gia.

Đặt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đe dọa Việt Nam, việc Chủ tịch câu lạc bộ Quảng Nam Nguyễn Húp đề xuất qua báo chí nên “xóa sổ” V-League 2020 là ý kiến hợp lý. Bóng đá, dù nói gì thì nói, phải đồng hành cùng chính phủ trong cuộc chiến chống “giặc” Covid-19.  Cần nhớ virus Corona không chỉ gieo rắc nỗi kinh hoàng riêng Việt Nam mà còn tàn phá thế giới với gần 200 quốc gia vùng lãnh thổ bị ảnh hưởng.

 - Bóng Đá

 V-League 2020 đang chờ diễn tiến của Covid-19?

Cũng có những ý kiến đồng quan điểm với VPF không thể dừng V-League vì ảnh hưởng đến đội tuyển Việt Nam, thu nhập cầu thủ, tình hình tài chính câu lạc bộ…V-League sẽ tiếp tục khởi tranh trong tình trạng “nội bất xuất, ngoại bất nhập” như 2 lượt trận đầu tiên. Phương án này thoạt nhìn có vẻ khả thi, đảm bảo đời sống bóng đá nước nhà không bị gián đoạn.

Tuy nhiên, trước tình hình đại dịch Covid-19 đang có những diễn tiến khó lường và nguy hiểm, V-League đá tiếp là đề xuất rất “lạc lối”. Chẳng phải tự nhiên mà Liên đoàn bóng đá châu Á vừa đưa ra thông điệp khẩn với từng thành viên: “AFC yêu cầu tất cả các Liên đoàn thành viên tuân thủ hướng dẫn của tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhằm tuân thủ tốt nhất các biện pháp bảo vệ sức khỏe, trong trường hợp cần thiết, các Liên đoàn có thể thực hiện phương án làm việc tại nhà”.

Trước đó, FIFA trong động thái quyết liệt bảo vệ sức khỏe cho cầu thủ đã quyết định hoãn các trận vòng loại World Cup 2022. Vòng chung kết UERO 2020, Copa America 2020 cũng phải dời sang năm 2021. Mới nhất Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đưa ra quyết định hoãn vô thời hạn La Liga.

 - Bóng Đá

 TP.HCM độc chiếm đỉnh bảng V-League 2020 sau 2 lượt trận. Ảnh VPF.

Premiership, Serie A, Bundesliga…những giải đấu hàng đầu châu Âu đều chịu tổn thất to lớn về tài chính khi tạm hoãn các cuộc tranh tài. Ban tổ chức đã đặt sức khỏe của cộng đồng lên trên tất cả. Liệt kê hàng loạt giải đấu danh giá trên thế giới đồng loạt tạm ngừng có hoặc vô thời hạn để thấy rằng bóng đá chỉ hấp dẫn, lôi cuốn người hâm mộ khi bắt nhịp cùng đời sống nhân loại.

V-League, suy cho cùng, khó mà tiếp tục trong hoàn cảnh phức tạp và khó lường của Covid-19. Thiết nghĩ VFF nên hoãn V-League vô thời hạn giống như La Liga chờ đến khi Việt Nam kiểm soát hoàn toàn Covid-19 mới tiếp tục khởi tranh là phương án hợp lý nhất.

Gia Minh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục