V-League 2018: Sài Gòn FC thấy gì sau hai trận thua?

12:03 Thứ bảy 24/03/2018

Những lùm xùm trước khi V-League 2018 khởi tranh đã khiến Sài Gòn FC rơi vào nhóm “cầm đèn đỏ” sau vòng 3. Nếu không có những thay đổi kịp thời sau hai thất bại liên tiếp, rất có thể thầy trò HLV Phan Văn Tài Em sẽ tiếp tục lún sâu dưới đáy BXH.

Kết thúc vòng 3 V-League 2018, Sài Gòn FC chỉ xếp vị trí áp chót trên BXH khi có trong tay 1 điểm. Rất may mắn, đoàn quân Phan Văn Tài Em mới kiếm được trận hòa 1-1 trên sân Quảng Nam ở vòng đấu mở màn. Nhưng 2 trận liên tiếp được thi đấu trên sân nhà tiếp đón Than Quảng Ninh và TP.HCM, đội bóng áo hồng lại thể hiện phong độ bạc nhược khi cùng nhận thất bại với tỉ số 1-2.

V-League 2018: Sài Gòn FC thấy gì sau hai trận thua? - Bóng Đá

Sài Gòn FC của tân HLV Phan Văn Tài Em đang gặp khó khăn nhất định sau 3 vòng đấu đầu tiên ở V-League 2018. Ảnh: Đình Viên. 

Việc Sài Gòn FC chỉ giành 1 điểm sau 3 trận đấu là điều không quá bất ngờ với giới chuyên môn. Bởi những lùm xùm trước khi mùa bóng 2018 khởi tranh đã dự báo một mùa giải đầy khó khăn và thử thách với đội đồng chủ sân Thống Nhất. Việc “cò” Đại trở thành tân chủ tịch đội bóng là bắt đầu của những chuyện rắc rối ở phía sau hậu trường Sài Gòn FC.

Ông Trần Tiến Đại thay mới ekip ban huấn luyện bằng việc đưa Phan Văn Tài Em lên nắm quyền HLV trưởng. Bên cạnh đó, lần lượt các trụ cột nói lời chia tay đội bóng gần giờ bóng lăn đã khiến đội đồng chủ sân Thống Nhất không kịp trở tay, dẫn đến đội hình không có chiều sâu. Chưa dừng lại, những lùm xùm giữa “cò” Đại về bản hợp đồng của tiền vệ Trần Vũ và rắc rối xung quanh vụ tranh chấp tiền Nsi với XSKT Cần Thơ đã làm căng thẳng thêm bầu không khí vốn đã nặng nề của Sài Gòn FC.

Rõ ràng, những thay đổi từ bộ máy lãnh đạo đến ban huấn luyện đã tác động lớn đến tâm lý cầu thủ và gây ra sự xáo trộn cho lực lượng Sài Gòn FC. Và đó chính là nguyên nhân chính dẫn đến thành tích sa sút từ đầu mùa giải của đoàn quân Phan Văn Tài Em. Cựu đội trưởng ĐT Việt Nam đã chỉ ra điểm yếu của học  trò: “Điều khiến tôi không thật sự hài lòng nhất lúc này chính là các ngoại binh. Nếu họ tận dụng tốt cơ hội thì kết quả của Sài Gòn FC đã khác. Có thể chúng tôi thua về nhiều mặt so với các đội bóng, thế nhưng Sài Gòn FC không được phép thua về mặt tinh thần, đó là điều mà tôi luôn căn dặn các cầu thủ mỗi khi ra sân.”

V-League 2018: Sài Gòn FC thấy gì sau hai trận thua? - Bóng Đá

Bản lĩnh và sự tỉnh táo trong lối chơi của Sài Gòn FC so với mùa giải trước đã thật sự không còn. Ảnh: Đình Viên. 

Ở vòng 4 V-League, Sài Gòn FC sẽ có chuyến làm khách trên sân SHB Đà Nẵng. Thêm một trận đấu đầy khó khăn phía trước với đoàn quân Phan Văn Tài Em. Quãng thời gian được nghỉ sắp tới sẽ giúp đội bóng áo hồng có thêm thời gian thích nghi và đưa ra những thay đổi kịp thời để thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”.

Lê Thành - BongDa.com.vn - TTVN | 11:25 24/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục