V-League 2017 khi ai là người lo xuống hạng

18:23 Thứ tư 05/07/2017

TinTheThao.com.vnV-League 2017 đã trải qua 16 vòng đấu và dư âm để lại là đâu đó những án phạt rất nặng dành cho các tuyển thủ với những hành vi thô bạo. Ở một khía cạnh khác, nhóm các đội có khả năng rớt hạng cùng là một đề tài khá được quan tâm nơi người hâm mộ.

Tại bảng xếp hạng V-League 2017 hiện nay, 3 vị trí xếp ở nhóm cuối bảng lần lượt là XSKT Cần Thơ, Becamex Bình Dương và Long An. Đây có lẽ là một điều được dự đoán từ trước khi những CLB này đều có lực lượng khá mỏng hoặc còn khá trẻ khi chơi tại sân chơi khốc liệt nhất của bóng đá Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Long An đang thực sự rơi vào khủng hoảng trầm trọng. Ảnh: Duy Anh.

Long An có lẽ là đội bóng mang đến sự tiếc nuối nhất, khi ở giai đoạn đầu của V-League đội chơi rất tốt với những kết quả vượt mong đợi của người hâm mộ. Sự cố của đội tại vòng 6 V-League 2017 trong cuộc đối đầu tại sân Thống Nhất thực sự đã cướp đi của đội rất nhiều thứ. Án kỷ luật dành cho 2 trụ cột là đội trưởng Quang Thanh và thủ môn Minh Nhựt gần như đã lấy đi khá nhiều sự ổn định nơi nhân sự của đội, lực lượng tổn thất đã đành đội cũng mất đi người thuyền trưởng tâm huyết Ngô Quang Sang cũng vì án kỷ luật.

Thực sự những chuỗi ngày tiếp theo với CLB Long An đều là những chuỗi ngày đáng quên, lực lượng thay thế không đủ kinh nghiệm để trám vào các vị trí đã mất, HLV Minh Phương trở về cũng không thể làm gì hơn khi ông chỉ biết loay hoay với những chiến thuật không phù hợp với những con người có trong tay. Giai đoạn lượt về đội đã có những thay đổi quyết liệt về mặt nhân sự khi mạnh tay thanh lý những ngoại binh không đạt yêu cầu như Oseni và Apollo và đem về các tân binh như Wander Luiz và Edyson, nội binh có sự xuất hiện khá ấn tượng là tiền vệ của U20 Việt Nam – Lương Hoàng Nam.

Tuy nhiên vẫn không có sự khả quan hơn khi đội vẫn trắng tay 2 lượt trận mở màn khá đáng tiếc. Mới chỉ có 5 điểm và còn rất nhiều thứ phải làm, có lẽ Long An sẽ phải tự vượt lên chính mình nếu không muốn phải xuống hạng khi niềm tin nơi người hâm mộ của đội bóng là lớn hơn bao giờ hết.

 - Bóng Đá

 Becamex Bình Dương sẽ phải trông đợi vào những trụ cột như Anh Đức rất nhiều. Ảnh: Duy Anh.

Vị trí tiếp theo là Becamex Bình Dương, thật là một điều bất ngờ khi đội bóng đất Thủ từ lâu luôn được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho vị thế của nhà vô định, đội bóng được mệnh danh là “Chelsea Việt Nam” vốn dĩ là nơi tập trung của hàng loạt ngôi sao hàng đầu từ ngoại binh cho đến nội binh. Vậy tại sao ở V-League 2017 này đội lại thi đấu bết bát đến vậy?

Vấn đề có lẽ nằm ở cách làm lại bóng đá từ ban lãnh đạo Becamex Bình Dương khi mùa này đội đã không giữ chân những ngôi sao và chú trọng tập trung phát triển lực lượng trẻ kế cận. HLV lão làng Lê Thụy Hải, người đã có 2 chức vô địch V-League cùng Becamex Bình Dương đã không còn nắm đội, thay vào đó là vị HLV đầy kinh nghiệm Trần Bình Sự. Lực lượng cũng không còn là quá mạnh khi đội chỉ giữ những trụ cột như Anh Đức, Tấn Tài, Tấn Trường,… ngoại binh thì vẫn chỉ là những tuyển thủ bình thường như Sunday. Lứa tuyển thủ trẻ như Tiến Linh, Hoài Nam cũng còn quá non kinh nghiệm so với mặt bằng V-League.

Điểm sáng duy nhất có lẽ vẫn là người đội trưởng Anh Đức khi anh vẫn miệt mài gánh vác lối chơi của đội và bản thân cũng đã có cho mình 10 bàn thắng và tạm dẫn đầu vị trí vua phá lưới, nhưng phải hiểu rằng tuổi của Anh Đức cũng đã cao, liệu anh còn giữ vững được thể lực và phong độ lâu đến đâu khi giải đấu đã ngày một khốc liệt hơn. Với 13 điểm, khả năng rớt hạng của Becamex Bình Dường cũng là tương đối khó nếu như đội vực dậy được tinh thần và chơi đúng với tâm thế và bản lĩnh của mội đội bóng lớn, cơ hội để bứt tốp luôn khả quan với HLV Trần Bình Sự và các học trò.

 - Bóng Đá

 XSKT Cần Thơ bất ngờ chơi khá tốt tại những vòng gần đây. Ảnh: Duy Anh.

XSKT Cần Thơ có lẽ là cái tên không thể không nhắc đến trong cuộc đua cho suất trụ hạng. Từ lâu đội bóng miền Tây này luôn bị đánh giá rất cao cho vị trí xuống hạng khi nhìn nhận thẳng vào lực lượng đội bóng nhân sự của họ chưa bao giờ được đánh giá quá cao. HLV Vũ Quang Bảo hiểu rằng với những con người hiện có đội bóng sẽ phải nỗ lực rất nhiều, tại giai đoạn luợt đi đội chỉ xếp trên CLB Long An và khả năng rớt hạng là luôn hiện hữu nhưng bất ngờ giai đoạn lượt về bằng sự quyết tâm của ban lãnh đạo cùng những sự khích tướng của HLV Vũ Quang Bảo đội bóng Tây Đô đã chơi như lên đồng, 2 chiến thắng quan trọng trước HAGL và Hải Phòng đã giúp đội tách được ra nhóm xuống hạng với một điểm số chấp nhận được.

Ngoại binh Nsi và tân binh vừa được bổ sung là Sunday cũng có những tiếng nói cho riêng mình với những bàn thắng quan trọng góp khá nhiều ảnh hưởng vào lối chơi của đội. Nội binh với những hợp đồng mượn từ Hải Phòng là Việt Phong và Quang Huy cũng hoà nhập khá tốt với lối chơi của đội, sắp tới đội sẽ đón nhận sự trở lại của trung vệ Chí Công sau án phạt từ ban kỷ luật vì hành vi thô bạo. Lực lượng ổn định, tài cầm quân của HLV Vũ Quang Bảo là điểu không phải bàn cãi, hy vọng với những hưng phấn có được XSKT Cần Thơ sẽ vượt qua khó khăn để tiếp tục góp mặt tại sân chơi lớn này vào năm sau.

Tổng quan là thế, V-League 2017 còn 10 vòng đấu nữa, cơ hội vẫn sẽ chia đều cho các đội, nhưng bản thân những đội khác cũng sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu như không muốn rơi vào tình thế đáng buồn nhất. Sân chơi đã ngày một khốc liệt, khả năng rớt hạng vẫn sẽ là chia đều cho những ai không muốn nỗ lực và thể hiện mình.

Duy Anh - Thể thao Việt Nam | 18:05 05/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục