V-League 2016 và câu chuyện nhà tài trợ

19:36 Thứ tư 27/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Năm thứ 2 liên tiếp, Toyota tiếp tục đồng hành cùng V-League. Câu hỏi đặt ra là chúng ta cần làm gì để giữ chân nhà tài trợ này trong thời gian dài, thay vì chỉ một đến hai mùa như trước đây.

Toyota tiếp tục là nhà tài trợ cho V-League 2016. Ảnh: Internet.

Vào cuối tháng 12/2015, buổi lễ ký kết và ra mắt nhà tài trợ chính của V-League 2016 đã diễn ra. Toyota tiếp tục đồng hành cùng bóng đá Việt trong năm thứ 2 liên tiếp. Đó là điều đáng mừng khi giải đấu đã tìm được một nhà tài trợ uy tín, đảm bảo.

Nhìn lại mùa giải 2015 trước đây, trước thềm giải đấu, chuẩn bị khai cuộc mà V-League vẫn chưa có nhà tài trợ. Sự vào cuộc của Toyota vào phút chót giúp cho BTC tránh được “một bàn thua trông thấy”.

Xuyên suốt lịch sử giải đấu có thể thấy V-League đã được gắn với hàng loạt các nhà tài trợ khác nhau, từ Euro Window, Petro VN Gas đến Eximbank, Toyota,... Nhưng sau đó, các nhà tài trợ không còn mặn mà hợp tác với VFF và VPF để tổ chức giải đấu. Phải làm gì để có được một nhà tài trợ lâu dài, chiến lược?

Câu trả lời chỉ có thể là cải thiện khâu tổ chức V-League, khắc phục và giải quyết những vấn đề còn tồn tại ở V-League. Toyota và nhiều nhà tài trợ khác không phải “tay mơ”. Họ đổ tiền vào V-League và chắc chắn phải có những điều kiện của mình. Trong một lần họp cổ đông của Eximbank, đã có ý kiến nêu ra: “Tại sao phải đổ tiền tài trợ một giải đấu lắm vấn đề như V-League?” Những câu hỏi như vậy có lẽ những người đứng đầu VFF và VPF là người hiểu rõ hơn hết.

V-League cần khắc phục những vấn đề còn tồn tại mới có thể giữ chân các nhà tài trợ. Ảnh: Ngọc Minh.

Nhìn sang Thái Lan, nơi Toyota rót vào Thái Premier League số tiền gấp 5, 7 lần V-League, rồi xa hơn, những nền bóng đá phát triển trên thế giới như Premier League (với nhà tài trợ Barclays)… mới thấy cách làm của chúng ta dù rằng được nhận xét là khá tốt như một số nhà tổ chức đã nói nhưng ngay cả khi cái tốt ấy được đảm bảo thì cũng cần thẳng thắn thừa nhận rằng: Người ta đổ tiền cho mình vì lý do gì? Quảng bá thương hiệu hay chỉ là thông qua những mối quan hệ, kêu gọi cá nhân?

Những điều đó hiển nhiên chỉ người trong cuộc mới biết rõ.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:09 27/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục