Usain Bolt và Michael Phelps ai vĩ đại hơn ai?

23:07 Thứ tư 10/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Cả Usain Bolt và Michael Phelps đều thành công với môn thể thao mà mình theo đuổi tại Olympic. Vậy ai mới là người vĩ đại hơn?

Bolt và Phelps đều là những đại diện xuất sắc trong môn thể thao của mình. Ảnh: Internet.

Trong môn bơi lội Phelps được ví như "người cá" bởi những thành tích vô tiền khoáng hậu. Với 21 HCV Olympic và nắm giữ nhiều kỷ lục trên đường đua xanh, Phelps là kình ngư xuất sắc nhất trong lịch sử của môn thể thao này.

Còn nhớ hồi năm 2008 ở Olympic Bắc Kinh, Phelps đã giành 8 HCV ở tất cả các nội dung anh thi đấu. Số HCV mà ngôi sao 31 tuổi đạt được dường như có thể giúp anh thoải mái khi giải nghệ, yên tâm về danh hiệu VĐV vĩ đại nhất của Olympic.

Trên đường chạy, Bolt cũng không kém cạnh khi anh đã đạt kỷ lục thế giới ở nội dung chạy 100m (9,58 giây) tại Berlin năm 2009, trở thành người đàn ông nhanh nhất thế giới. Kỷ lục này đã làm cả thế giới phải kinh ngạc, vì trước đây, các nghiên cứu khoa học đã cho rằng con người không thể chạy 100m trong thời gian dưới 9,60 giây.

Cũng trong năm đó, “Tia chớp” người Jamaica đã đạt kỷ lục thế giới ở nội dung 200m chỉ trong 19,19 giây. Năm nay, Usain Bolt lên kế hoạch để phá các kỷ lục Olympic của chính anh. Mục tiêu chính của Bolt là giành cú “triple-triple”. (Thắng cả 3 nội dung thi đấu liên tục tại 3 kỳ Olympic liên tiếp).

Bolt cũng đang là người nắm giữ kỷ lục thế giới ở 3 nội dung 100m, 200m và 4x100m tiếp sức. Nếu giành HCV ở cả 3 nội dung ấy, tên tuổi của Usain Bolt sẽ mãi mãi được ghi danh vào lịch sử, với một thành tích không ai (hoặc chưa ai) có thể làm được.

Rio này có thể là kỳ Olympic cuối cùng mà người ta được thấy sự hiện diện của Phelps và Bolt. Họ xứng đáng được ghi danh vào sử sách vì những thành tích vô tiền khoáng hậu đã đạt tới.

Nam Anh | 23:07 10/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục