Usain Bolt lại thắng giải Zurich Diamond

14:31 Thứ sáu 30/08/2013

Nội dung 100m tại Zurich Diamon League quy tụ 6 chuyên gia nước rút hàng đầu thế giới và Bolt lại cho thấy anh không có đối thủ.

Bolt (trái) về đích với khoảng cách sít sao với các đối thủ. Ảnh: SI.

Zurich Diamond League là giải đấu áp chót trong hệ thống Diamond League, diễn ra trong 2 ngày 28/8 và 29/8. Các đối thủ chính của Usain Bolt như Justin Gatlin, Michael Rodgers (Mỹ), Kemar Bailey-Cole, Nickel Ashmeade, Nesta Carter (Jamaica) đều hiện diện đầy đủ ở Zurich với mong muốn lật đổ huyền thoại đương đại. Thế nhưng, Bolt vẫn cho thấy anh ở một đẳng cấp khác với phần còn lại, kể cả khi không đạt phong độ tốt nhất.

Ở thời điểm xuất phát, Bolt là người có chỉ số phản xạ sau tiếng súng của trọng tài chậm nhất trong số 9 tay đua là 0,186 giây. Dù chạy cuối cùng trong những mét đầu tiên nhưng khi bước vào chặng nước rút thì những bước chạy thần tốc lại đưa Bolt vượt lên 8 đối thủ còn lại. Chung cuộc, Bolt về đích với thành tích 9,90 giây, hơn người về nhì Nickel Ashmeade 4% giây và HC bạc thế giới Justin Gatlin 6% giây.

Bolt chia vui cùng đồng hương Carter sau khi chiến thắng. Ảnh: SI.

Sau khi về đích, Usain Bolt phát biểu: “Đây là cú xuất phát kém nhất trong mùa giải này của tôi. Sau Giải vô địch thế giới ở Moscow, tôi đã nói rằng mình không ở phong độ tốt như mong muốn. Tôi đã rất mệt mỏi sau một mùa giải kéo dài và may mắn là các đối thủ của tôi cũng phải chịu chung bất lợi đó. Tôi hạnh phúc với chiến thắng này”.

Tuy thắng chặng Zurich nhưng trên bảng xếp hạng ở Diamond League, Usain Bolt vẫn phải đứng thứ hai sau Justin Gatlin, người thắng chặng gần nhất ở Monaco. Hiện nay, Bolt mới được 10 điểm do không tham dự nhiều chặng đua và còn kém 4 điểm so với Gatlin.

Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục