US Open: Giải tennis “dị” nhất thế giới

16:57 Thứ sáu 23/08/2013

Cách tổ chức giải đấu của USTA đáng được nhân rộng khắp thế giới.

Grand Slam luôn là giải đấu thu hút sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ. Không chỉ ở Mỹ, 3 giải còn lại gồm Úc, Pháp và Anh luôn đón hàng trăm ngàn lượt CĐV tới sân để cổ vũ trong suốt 2 tuần thi đấu. Với chừng đấy con người, BTC luôn phải “gánh” hàng trăm tấn chất thải mỗi khi giải đấu kết thúc và đó luôn là bài toán nhức nhối cho họ.

Từ năm 2008, ý tưởng US Open Xanh đã được đưa ra và cho đến nay kế hoạch đó đang góp phần tạo nên sự thành công của giải Mỹ mở rộng – Grand Slam cuối cùng trong năm.

Rác thải thu được từ khu ăn uống đều được tái chế

“USTA đã cam kết giảm thiểu tác động môi trường và chúng tôi liên tục tìm cách cải thiện để mang đến một US Open Xanh đúng nghĩa,” Gordon Smith, Giám đốc điều hành USTA cho biết. “Chương trình sinh tái toàn diện của US Open hy vọng sẽ thúc đẩy sự tiến bộ về môi trường và truyền cảm hứng cho NHM để tạo ra những thay đổi tích cực trong tương lại.”

Kể từ khi áp dụng năm 2008, USTA đã chuyển hóa hơn 850 tấn chất thải thông qua tái chế và ủ phân, giúp giảm 1.100 tấn khí thải nhà kính, cung cấp đủ điện cho 600 hộ gia đình trong suốt một năm và tái chế gần 1,5 triệu chai nhựa. Riêng trong năm 2012, 50% lượng chất thải từ rác thu về trong giải đấu đã được tái chế lại.

Dưới đây là những điều được áp dụng trong giải đấu năm nay.

- Toàn bộ chất thải thu được tại US Open 2012 sẽ được sử dụng để chăm sóc cây xanh trong khuôn viên tổ hợp USTA Billie Jean King National Tennis Center.

Chất thải sẽ được tái chế thành phân để trồng cây xanh

- USTA hy vọng sẽ thu thập được 180 tấn chất thải làm phân ủ từ giải đấu năm nay, bao gồm cả chất thải hữu cơ từ nhà bếp và khu vực ăn uống của người hâm mộ.

- Hồi 5/6/2013, ngày môi trường thế giới, BTC 4 giải Grand Slam đã cùng họp với nhau nhằm nhân rộng mô hình này ở cả 4 giải Australian Open, Roland Garros, Wimbledon và US Open.

- Những trái bóng dùng ở giải đấu sẽ gom lại để tái sử dụng trong quá trình đào các tài năng trẻ của USTA.

Bóng bỏ đi sẽ được dùng để đào tạo tài năng trẻ

- Dự kiến 12.000 lít dầu mỡ dùng rồi sẽ được chuyển đổi thành nhiên liệu Diesel sinh học.

- Hơn 180 tấn lương thực thừa, phân từ các nhà vệ sinh, đồ dùng và khăn ăn sẽ được gom lại nhằm biến chúng thành phân hữu cơ, chăm sóc cho cảnh quan tổ hợp tennis và hỗ trợ nông dân quanh vùng.

- 2,4 triệu khăn ăn được làm từ 100% vật liệu tái chế.

- Mọi loại giấy tờ in ấn sử dụng tại US Open được làm từ 30% chất thải đã qua sử dụng.

- Vé vào của US Open được in trên giấy có 30% chất thải đã qua sử dụng.

Nhất Nhất | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục