US Open cận kề: Ai cản nổi Djokovic?

09:45 Chủ nhật 28/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Những thất bại liên tiếp trong giai đoạn gần đây có thể không phải là chướng ngại ngăn Novak Djokovic đến với danh hiệu US Open 2016.

Trong 8 tháng đầu năm nay Djokovic đã đoạt 7 danh hiệu, trong đó danh giá nhất vẫn là 2 Grand Slam ở Australian Open và Roland Garros. Tay vợt Serbia hoàn tất đủ bộ 4 Grand Slam sau khi vô địch Roland Garros và cho đến nay anh đã có trong tay tổng cộng 12 Grand Slam.

Djokovic hiện có 51 trận thắng và chỉ thua 5 trong mùa này, tỷ lệ thắng 91% - cao hơn tất thảy các tay vợt còn lại. Sân cứng đang là mặt sân mà Nole có thành tích tốt nhất trong mùa với 33 thắng - 2 thua.

Nhắc lại một chút về những con số thống kê để thấy rằng Djokovic đang trải qua một mùa giải cực thịnh nữa, dù gần đây anh liên tiếp trải qua những thất bại khó tin.

Djokovic là hạt giống số một ở US Open. Ảnh: Internet.

Ở Wimbledon Djokovic vào giải với tâm thế nhà vô địch nhưng anh lại bất ngờ thua Sam Querrey với tỷ số 1-3. Đến Olympic Rio mọi chuyện thậm chí còn tệ hơn khi Djokovic thua Juan Martin del Potro ngay từ trận mở màn.

Thật ra với một tay vợt lỳ lợm và đẳng cấp như Nole, thất bại ở Rio dường như không ảnh hưởng quá nhiều đến mục tiêu chinh phục danh hiệu tại US Open sắp tới. Còn nhớ năm ngoái Nole dù thất bại ở Cincinnati nhưng vẫn thẳng một mạch tới ngai vàng ở US Open với một phong độ hủy diệt.

Djokovic mới vừa rút khỏi Cincinnati vì chấn thương cổ tay, song đó có thể chỉ là một cái cớ để anh dưỡng sức, hoặc một cách tính toán đầy tính... mưu mẹo để chuẩn bị cho một cuộc "tổng tất công" mạnh mẽ trên xứ cờ hoa. Cạm bẫy với Djokovic nếu có, thì có chăng là xuất phát từ chính bản thân anh mà thôi.

Theo kết quả bốc thăm Djokovic sẽ gặp Rafael Nadal ở bán kết. Nadal rõ ràng đang có phong độ cao nhưng trong hai năm qua anh chẳng thắng lấy nổi 1 set trước Djokovic. 

Trong khi đó ứng viên số hai, Andy Murray, dù đạt liên tiếp những thành công ở Queen's Club, Wimbledon rồi Olympic Rio, nhưng anh vẫn còn thiếu một chút mưu mẹo, một chút tính toán hợp lý cho những trận cầu quan trọng và hơn hết là mới chỉ thắng được 10 trận trong 34 trận đối đầu Djokovic.

Những ứng viên tiềm năng khác: Stan Wawrinka, Marin Cillic, Kei Nishikori, Milos Raonic thì sao? Họ vẫn có cơ hội để lật đổ Nole nhưng không phải với thứ tennis thiếu ổn định như hiện tại.

Bởi vậy việc ai đánh bại Nole ở US Open sẽ vẫn là một câu hỏi.

Video Djokovic vô địch US Open 2015:

Nam Anh | 09:45 28/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục