Uruguay thảm bại 0-4 trước Colombia: Nhà vô địch bẽ mặt

13:39 Chủ nhật 09/09/2012

Colombia, đội bóng sở hữu chân sút đang có phong độ cực tốt Radamel Falcao, chưa bao giờ là một đối thủ dễ xơi ở Nam Mỹ. Nhưng ít ai nghĩ rằng chuyến làm khách tới Baranquilla của nhà ĐKVĐ Copa America Uruguay lại kết thúc thảm hại như thế.

Thật vậy, mặc dù vắng chân sút chủ lực Luis Suarez, nhưng hàng tấn công Uruguay với bộ ba Christian Rodriguez, Diego Forlan, Edinson Cavani vẫn được coi là hết sức đáng gờm. Thế nhưng thực tế trên sân lại hoàn toàn khác. Colombia của tân HLV Jose Pekerman đã thi đấu hết sức sắc nét với các pha phối hợp hết sức đa dạng và tận dụng cơ hội rất tốt. Việc đội chủ nhà áp đảo hoàn toàn về số pha sút bóng trúng đích (11-2) là một minh chứng. Đặc biệt, đây là chiến thắng đầu tiên của Colombia trên sân nhà. Ở hai trận trước, họ bị Venezuela cầm hòa 1-1, và thua Argentina 1-2.

Có Falcao là có chiến thắng - Ảnh: Getty

Falcao, người đã lập hat-trick trong chiến thắng 4-1 trước Chelsea ở siêu cúp châu Âu, tiếp tục thể hiện nhạy cảm ghi bàn khi thoát khỏi sự theo kèm của hai hậu vệ Uruguay để đánh đầu tung lưới Muslera sau đường tạt từ bên cánh phải của Camilo Zuniga. Đòn phủ đầu này diễn ra ngay từ phút thứ... hai, khi mà không ít khán giả còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi. Trong suốt hiệp một, các hậu vệ Uruguay hết sức lúng túng trong các tình huống theo kèm tiền đạo của Atletico, nhưng họ không thua thêm bàn nào. Phải đến hiệp hai, khi HLV Tabarez quyết định dồn sức tấn công bằng việc rút hậu vệ Victorino ra sân (nên nhớ Uruguay xuất phát với sơ đồ 3-4-2-1), để đưa tiền vệ Alvaro Gonzalez vào, thì họ mới thực sự phải trả giá đắt bởi sự thiếu cân bằng.

Và Colombia không chỉ có Falcao. Sát thủ của họ rạng sáng hôm qua là Teofilo Gutierrez, tiền đạo đang đá cho CLB trong nước Junior de Barranquilla, với một cú đúp ở 7 phút đầu hiệp hai, đều từ những đường chuyền của tài năng trẻ James Rodriguez (Porto). Nếu như Muslera không xuất sắc sau những tình huống dứt điểm của Rodriguez, Macnelly Torres và Darwin Quintero, thì Uruguay còn thua đậm nữa. Đến phút bù giờ, hậu vệ Zuniga ấn định chiến thắng 4-0 cho Colombia, khiến nhà ĐKVĐ châu lục ra về với nỗi buồn tê tái.

"Ngày hôm nay, Colombia đã chứng minh rằng chúng tôi có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào", Pekerman, người đã thay thế Leonel Alvarez hồi tháng 11 năm ngoái, không giấu nổi niềm vui sau trận đấu. Còn với Uruguay, dù vẫn nằm trong tốp 4, nhưng thất bại thảm hại này rõ ràng là một lời cảnh báo thực sự.
T.C | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục