Uống nhầm thuốc của vợ, thủ thành Ajax bỗng dính án doping

19:24 Thứ sáu 05/02/2021

TinTheThao.com.vnSự việc tưởng chừng như hy hữu nhưng đã để lại hậu quả vô cùng nặng nề cho Ajax và cá nhân thủ thành người Cameroon.

Trang chủ của Ajax mới đây cho biết, cơ quan kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA đã đưa ra án phạt treo giò 12 tháng đối với Andre Onana vì vi phạm việc cấm sử dụng chất kích thích. Sau một lần kiểm tra "ngoài giờ thi đấu" vào ngày 30/10 năm ngoái, chất Furosemide đã được tìm thấy trong nước tiểu của thủ thành này. Án treo giò có hiệu lực kể từ hôm nay và áp dụng cho tất cả các hoạt động bóng đá, cả trong nước và quốc tế.

UEFA bans Andre Onana for twelve months Ajax - Bóng Đá

 Án phạt bất ngờ đến dành cho thủ môn 24 tuổi của Ajax.

Vào sáng ngày 30 tháng 10, Onana cảm thấy không khỏe. Anh đã dùng thuốc để giảm bớt cảm giác khó chịu của mình. Tuy nhiên, Onana đã vô tình uống Lasimac, một loại thuốc mà trước đó vợ của cầu thủ này được kê đơn. Sự nhầm lẫn dẫn đến việc cầu thủ này uống nhầm thuốc của vợ, cuối cùng khiến UEFA phải áp dụng hình phạt treo giò đối với thủ môn này. Cơ quan kỷ luật của hiệp hội bóng đá cũng đã tuyên bố rằng Onana không cố ý dùng thuốc này, tuy nhiên, trên cơ sở các quy tắc chống sử dụng chất kích thích mà Liên đoàn bóng đá châu Âu đã đề ra, một vận động viên phải luôn có trách nhiệm đảm bảo rằng không có chất cấm nào xâm nhập vào cơ thể mình.

Onana và Ajax sẽ kháng cáo quyết định này lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS).

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 18:26 05/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục