Unai Emery tiết lộ phương pháp sẽ giúp Ozil trở lại sau căng thẳng ở Đức

17:06 Thứ tư 25/07/2018

TinTheThao.com.vnNgôi sao sinh năm 1988 đang phải trải qua những ngày tháng đau khổ với những vụ lùm xùm ở quê hương.

Tân huấn luyện viên Unai Emery tin rằng cảm giác 'bình thường' là chìa khóa để giúp Mesut Ozil trở lại một cách tốt nhất ở mùa giải mới sau sự căng thẳng của anh ấy với người Đức.

Bức ảnh của anh chụp chung với tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ (Recep Tayyip Erdogan) đã gây ra những lời chỉ trích lan rộng ở Đức trước World Cup và nhiều người chỉ ra sự việc này là lý do khiến các nhà vô địch thế giới năm 2104 đã sụp đổ theo phong cách 'lúng túng' trong các trận đấu ở Nga.

Những lời chỉ trích đã khiến Ozil không còn muốn chơi cho đội tuyển quốc gia Đức - sau tuyên bố chia tay màu áo Die Mannshaft vào cuối tuần vừa qua, trong đó anh cáo buộc DFB phân biệt chủng tộc và thiếu tôn trọng với mình.

Unai Emery tiết lộ phương pháp sẽ giúp Ozil trở lại sau căng thẳng ở Đức - Bóng Đá

Tấm ảnh chụp chung với tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ gây tranh cãi của Ozil với người Đức.

Cũng trong ngày hôm đó, ngôi sao Arsenal đã bay tới Singapore để tham gia tour du đấu mùa hè của câu lạc bộ. Giám đốc điều hành Ivan Gazidis đã có một bài phát biểu đầy tích cực hôm thứ 2 tại Singapore - ông ủng hộ Ozil trong bối cảnh căng thẳng và ca ngợi tính đa dạng và bản chất đa văn hóa của phòng thay đồ.

Thứ 2 cũng là lần đầu tiên Ozil được huấn luyện dưới sự lãnh đạo của Emery. Cựu cầu thủ của Real Madrid đang làm việc chăm chỉ để chuẩn bị cho những trận đấu trước mùa giải mới. Anh dự kiến không có mặt trong cuộc gặp gỡ Atletico Madrid vào ngày mai, nhưng chắc chắn sẽ ra sân trước Paris Saint Germain vào cuối tuần này.

Và HLV Emery nhấn mạnh rằng điều tốt nhất mình có thể làm bây giờ cho Ozil chỉ là để anh tập trung vào Arsenal và cho phép cậu học trò quên đi những gì đã xảy ra với đội tuyển quốc gia. "Chúng tôi muốn để anh ấy trở lại bình thường", ông cho biết.

Unai Emery tiết lộ phương pháp sẽ giúp Ozil trở lại sau căng thẳng ở Đức - Bóng Đá

Ozil trong một buổi tập luyện ở Singapore American School, Singapore.

“Mỗi ngày, Ozil trông thực sự rất ổn vì luyện tập rất tốt với các đồng đội của mình. Chúng tôi muốn cậu ấy cảm thấy tốt với đội bóng và có cảm giác bình thường mỗi ngày. Mọi người trong câu lạc bộ đều muốn giúp chàng trai này để anh ấy có thể tạo ra chất lượng tốt nhất của mình với Arsenal." HLV người Tây Ban Nha chia sẻ.

Emery cũng phân biệt rõ ràng sự khác nhau giữa đội bóng của ông với Die Mannchaft. "Đối với Ozil, chơi ở đó khác và chơi với chúng tôi không hề tương tự. Với tôi, sự bình thường sẽ giúp anh ấy mỗi ngày. Đó là cách tốt nhất để giúp đỡ và chắc chắn Ozil sẽ có một mùa giải ấn tượng với Arsenal năm nay." Ông kết luận.

Vũ Quang Toản | 16:20 25/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục