UFC 213: Thắng vất vả, Robert Whittaker làm nên lịch sử

20:11 Chủ nhật 09/07/2017

Thắng lợi bằng điểm số trước võ sĩ người Cuba Yoel Romero đem lại cho Robert Whittaker chiếc đai vô địch tạm thời hạng trung của UFC.

Yoel-Romero-Robert-Whitta

 Vài tiếng trước khi sự kiện UFC 213 diễn ra, trận tranh đai vô địch hạng gà giữa Amanda Nunes (trái) và Valentina Shevchenko bị hủy do võ sĩ người Brazil Nunes bất ngờ bị ốm.

Yoel-Romero-Robert-Whitta

 Vì thế, màn đối đầu giữa Yoel Romero (trái) và Robert Whittaker được chọn thành sự kiện chính. Nhà vô địch Michael Bisping bị chấn thương vì thế người thắng trong cuộc so tài này sẽ có được chiếc đai vô địch tạm thời (Interim Championship) trước khi gặp võ sĩ người Anh vào cuối năm.

Yoel-Romero-Robert-Whitta

 Trước trận đấu, Yoel Romero được đánh giá cao hơn. Võ sĩ có biệt danh "Chiến binh của Chúa" sở hữu chuỗi chiến thắng dài nhất ở hạng trung UFC hiện tại với 8 trận. Từng giành HCB nội dung vật tự do tại Olympic 2000, Romero rất mạnh khi đánh nằm sàn.

Yoel-Romero-Robert-Whitta

 Phía bên kia, Robert Whittaker có phong độ tốt không kém với 7 chiến thắng gần nhất tại UFC. Điểm mạnh của Whittaker là những đòn đấm sấm sét bằng cả hai tay. So với Romero, võ sĩ người Australia có thêm lợi thế về sức trẻ khi ít hơn đối thủ 14 tuổi (26 và 40).

Yoel-Romero-Robert-Whitta

 Hai võ sĩ nghe trọng tại John McCarthy phổ biến quy định thi đấu.

Yoel-Romero-Robert-Whitta

 Hiệp 1 diễn ra với sự thận trọng của cả hai võ sĩ. Không nhiều pha ra đòn được tung ra trong 2 phút đầu tiên. Romero là người nhỉnh hơn với hiệu quả từ những pha sidekick (đá ngang). Cuối hiệp, võ sĩ 40 tuổi sau một cú đấm khiến đối thủ chảy máu mũi.

Yoel-Romero-Robert-Whitta

 Hiệp 2 thế trận hoàn toàn thuộc về Romero. "Chiến binh của Chúa" tận dụng tối đa lợi thế từ khả năng vật để dồn ép đối thủ. Liên tiếp những cú đấm được Romero tung ra, Whittaker chống đỡ vất vả và may mắn trụ vững đến hết hiệp.

Yoel-Romero-Robert-Whitta

 Thế nhưng, Whittaker bất ngờ khởi sắc tại hiệp 3. Romero có vẻ xuống sức và nhờ đó, võ sĩ 26 tuổi có cơ hội tung ra nhiều đòn đánh hiệu quả. Hai trong số đó khiến Romero choáng váng.

Yoel-Romero-Robert-Whitta

 Whittaker tiếp tục thi đấu tốt hơn tại hiệp 4. Dù rất cố gắng, Romero không thể vật thành công đối thủ xuống sàn. Whittaker liên tiếp ghi điểm từ những đòn đánh chính xác.

Yoel-Romero-Robert-Whitta

 Hiệp 5 là hiệp đấu hay nhất trận. Những đòn đôi công được cả hai tung ra khiến khán giả vô cùng hào hứng. Máu chảy trên đầu của Romero và mũi của Whittaker ngày một nhiều. Phút thứ 3 của hiệp, Romero bị trượt ngã tạo cơ hội cho Whittaker chiếm ưu thế.

Yoel-Romero-Robert-Whitta

 Chiến thắng cuối cùng thuộc về Whittaker bằng tính điểm đồng thuận (48-47,48-47,48-47). Một trận đấu kịch tính. Thống kê sau trận chỉ ra Whittaker có 74 pha ra đòn chính xác so với 48 của đối thủ nhưng Romero có 4 lần vật thành công. Mỗi võ sĩ nhận thêm 50.000 USD cho danh hiệu "Trận đấu hay nhất sự kiện". Thắng lợi giúp Whittaker đi vào lịch sử khi trở thành võ sĩ Australia đầu tiên vô địch UFC.

Highlight trận đấu giữa Yoel Romero và Robert Whittaker: Một trận đấu gay cấn đã kết thúc với thắng lợi sít sao bằng điểm số cho võ sĩ người Australia Whittaker (quần xanh).

Yoel-Romero-Robert-Whitta

 Trong một trận đấu đáng chú ý khác, cựu vô địch hạng nặng Fabricio Werdum (trái) chịu thất bại đáng tiếc bằng tính điểm đa số (28-28, 29-28, 29-28) trước Alistair Overeem. Chứng kiến Werdum lấn át hoàn toàn tại hiệp 3, không ít khán giả tại nhà thi đấu T-Mobile đã la ó khi kết quả được công bố.

Yoel-Romero-Robert-Whitta

 Hôn thê của Ronda Rousey, Travis Browne (quần đen) tiếp chuỗi phong độ thất vọng khi thua ở hiệp 2 bởi đòn khóa cổ của Oleksiy Oliynyk. 

Nguồn: Zing.vn
Tiến Thành | 15:33 09/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục