UEFA mở cuộc điều tra Juventus

18:22 Thứ sáu 02/12/2022

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) nhắm tới Juventus chỉ ít ngày sau khi chủ tịch và cả dàn lãnh đạo của đội bóng Italy đột ngột từ chức.

 - Bóng Đá

 Juventus gặp rắc rối với cơ quan quyền lực của bóng đá châu Âu.

"Cơ quan Kiểm soát Tài chính của UEFA (CFCB) mở một cuộc điều tra chính thức đối với Juventus về khả năng vi phạm các quy định Cấp phép Câu lạc bộ và Luật Công bằng Tài chính", UEFA thông báo ngắn gọn trong tối 1/12 (giờ Hà Nội). Theo Goal, "Bà đầm già" có thể bị trừng phạt một khi UEFA kết luận họ có vi phạm.

Động thái này đến khi những nhân vật quan trọng trong ban lãnh đạo Juventus gồm Chủ tịch Andrea Agnelli và Phó chủ tịch Pavel Nedved đều từ chức. Giám đốc Điều hành Maurizio Arrivabene tiếp tục phụ trách công việc hiện tại cho tới khi đội bóng bổ nhiệm một ban lãnh đạo mới.

Sự chú ý tập trung vào kết quả báo cáo tài chính của Juve trong các năm 2019, 2020 và 2021. Sau khi xem xét sổ sách, các công tố viên và cơ quan quản lý thị trường ở Italy tìm thấy những điểm bất thường và cáo buộc rằng có sự chênh lệch đáng kể.

Đội bóng 36 lần vô địch Italy phủ nhận cáo buộc đồng thời khẳng định họ hoạt động tuân thủ luật pháp và các nguyên tắc kế toán cũng như phù hợp với thông lệ của bóng đá quốc tế và điều kiện thị trường.

 - Bóng Đá

 Ban lãnh đạo Juventus đồng loạt từ chức hôm 29/11.

Hồi tháng 9, Juventus công bố khoản lỗ 254,3 triệu euro trong năm tài khóa 2021/22. Bên cạnh đó, doanh thu cũng sụt giảm nhưng chi phí vận hành lại tăng đáng kể (tăng 7,6% so với cùng kỳ). Ở năm tài khóa 2020/21, khoản lỗ của Juventus được ghi nhận vào khoảng 209,9 triệu euro. Trong 3 năm qua, Juventus đã thua lỗ đến 534 triệu euro.

"Bà đầm già" lý giải nguyên nhân làm ăn thua lỗ đến từ việc tiền chia bản quyền truyền hình ở Serie A đã giảm đi đáng kể, đồng thời họ bị loại sớm ở Champions League 2021/22. Dư âm của dịch Covid-19 cũng khiến Juventus lao đao. Juventus lo ngại tình hình tài chính của CLB khó được cải thiện ở năm tài khóa 2022/23.

Không chỉ bất ổn về tài chính, Juventus cũng thể hiện thất vọng trên sân cỏ. Đại diện Italy sớm bị loại ngay vòng bảng Champions League 2022/23. Tại Serie A, họ đứng thứ ba nhưng kém đội đầu bảng Napoli 10 điểm. Mùa trước, Juventus chỉ về thứ 4.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 16:25 02/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục