UEFA lại áp đặt lệnh cấm lên bóng đá Nga

10:44 Thứ ba 03/05/2022

TinTheThao.com.vnUEFA tiếp tục đưa ra thông báo về việc tăng lệnh cấm dành cho bóng đá Nga do vấn đề chính trị.

 

Vào tháng Hai, UEFA đã cấm tất cả các câu lạc bộ Nga và đội tuyển quốc gia tham gia các giải đấu do họ tổ chức. Đó là lệnh cấm vô thời hạn do hậu quả của cuộc xâm lược Ukraine từ Nga. Và mới đây, liên đoàn bóng đá châu Âu tiếp tục áp đặt những hình phạt khác lên Nga.

Cụ thể, các đội tuyển quốc gia nam, nữ và đội tuyển dưới 21 tuổi của Nga đều sẽ bị cấm tham dự các giải đấu châu Âu vào mùa giải tới. Ngoài ra, UEFA đã xác nhận rằng Nga sẽ không được thi đấu tại Nations League và bị xếp thứ chót bảng, qua đó rớt hạng.

UEFA bans Russia from women's Euros and World Cup - Bóng Đá

 UEFA lại đưa ra lệnh cấm cho bóng đá Nga.

Hơn nữa, UEFA xác nhận rằng đội tuyển nữ không tham dự VCK EURO 2022 nữ tại Anh năm nay. Thay thế họ chính là đội tuyển nữ Bồ Đào Nha, cái tên bị đội tuyển nữ Nga loại ở vòng play-off.

Cuối cùng, đội tuyển nữ của Nga cũng sẽ không đủ điều kiện tham dự vòng loại cho World Cup 2023. Tương tự, lứa U21 Nga sẽ không tham dự giai đoạn vòng loại giải EURO sắp tới. Không những thế, UEFA đồng thời khước từ mọi lời đề nghị muốn đăng cai EURO 2028 và 2023 của Nga.

Tất cả những hình phạt trên chẳng khác gì động thái UEFA muốn cô lập Nga khỏi bóng đá. Không biết đến bao giờ Nga mới vượt qua khó khăn lần này.

Lữ Phong | 10:14 03/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục