UEFA gây tranh cãi khi đem thứ 'NHẢM NHÍ' này vào Champions League

19:43 Thứ tư 22/08/2018

TinTheThao.com.vnQuyết định này của UEFA sẽ còn gây tranh cãi rất nhiều trong thời gian tới.

Theo truyền thông Anh, UEFA đang cân nhắc đưa Video assistant referee (VAR - Video hỗ trợ trọng tài) vào Champions League kể từ vòng tứ kết của giải đấu này.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino rất ấn tượng với công nghệ này trong mùa hè. VAR được áp dụng trong toàn bộ 64 trận đấu ở World Cup 2018 trên đất Nga.

UEFA gây SỐC khi đem thứ 'nhảm nhí' này vào Champions Leagye - Bóng Đá

 VAR ngày càng có chỗ đứng trong thế giới bóng đá.

"VAR đang làm sạch hơn cho bóng đá, nó giúp trọng tài đưa ra quyết định một cách minh bạch và trung thực hơn, từ đó giảm bớt các tranh cãi về chuyên môn. 95% quyết định của trọng tài là chính xác, nhưng nhờ VAR nó đã tăng lên 99,32%." Chủ tịch FIFA hào hứng chia sẻ.

Không thể phủ nhận những lợi ích mà nó đem lại, tuy nhiên bên cạnh đó cũng vấp phải vô số ý kiến trái chiều. Còn nhớ sau trận đấu giữa Tây Ban Nha và Morocco ở vòng bảng, tiền vệ Nordin Amrabat nói “VAR thật NHẢM NHÍ” khi trọng tài công nhận bàn thắng của Tây Ban Nha bằng cách xem lại video hỗ trợ.

Ngoài Champions League, thì League Cup ở Anh cũng đã xác nhận sẽ áp dụng VAR vào hệ thống giải đấu của họ, trong khi Premier League cũng rục rịch đem VAR vào mùa giải sang năm.

Vương Ngọc | 18:45 29/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục