UEFA dọn đường cho tỷ phú Qatar mua lại MU

09:37 Thứ năm 16/03/2023 | 6

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin nói về khả năng bãi bỏ quy định "một ông chủ không thể sở hữu hai đội bóng", mở đường cho những tổ chức như QSI mua lại MU.

UEFA dọn đường cho tỷ phú Qatar mua lại MU - Bóng Đá

Tỷ phú Jassim sẵn sàng bỏ ra 4,5 tỷ bảng để sở hữu toàn bộ cổ phần MU. Ảnh: Guardian. 

Dự kiến, phái đoàn của Jassim có cuộc họp trực tiếp với ban lãnh đạo MU vào ngày 17/3 (giờ London) để xúc tiến thương vụ mua lại. Sau đó, nhà Glazer cũng tiếp tục gặp mặt phía Jim Ratcliffe, tỷ phú giàu nhất nước Anh, một người cũng sở hữu MU.

Dù vậy, Guardian khẳng định Jassim có nhiều khả năng mua lại MU nhất trong số các ứng viên. Đầu tiên, tỷ phú người Qatar có thể mở ra nhiều cơ hội làm ăn khác cho nhà Glazer. Tiếp theo, phía Jassim, tức quỹ Qatar Sports Investments (QSI) sẵn sàng mua lại 100% cổ phần MU. Chiều ngược lại, Ratcliffe chỉ muốn mua lại 69% cổ phần.

Phía Ratcliffe cũng được cho không mặn mà với việc mua lại MU. Tỷ phú này chỉ gặp gỡ nhà Glazer sau khi sang Pháp xem Nice, một đội bóng cũng thuộc sở hữu của ông, đối đầu Sheriff ở Europa Conference League vào 3h ngày 17/3 (giờ Hà Nội).

UEFA cũng "mở đường" để thương vụ mua lại MU được thuận lợi. Aleksander Ceferin, Chủ tịch UEFA, khẳng định quy định một đơn vị sở hữu nhiều đội bóng có thể sắp được bãi bỏ. Ineos, công ty của tỷ phú Ratcliffe, sở hữu hai CLB là Nice (Pháp) và Lausanne (Thụy Sĩ), còn QSI sở hữu PSG (Pháp).

"Chúng tôi không chỉ nghĩ về MU. Tôi biết 5,6 chủ sở hữu của một CLB này muốn mua thêm một CLB khác. Chúng tôi phải xem xét. Ngày càng có nhiều người quan tâm đến quyền sở hữu nhiều câu lạc bộ này. Chúng ta không nên nói không với các khoản đầu tư trong việc sở hữu nhiều CLB, mà cần phải xem xét lại các quy tắc", ông Ceferin chia sẻ.

Ngoài MU, QSI cũng đang muốn mua lại CLB Malaga ở La Liga.

Nguồn: Zing.vn
Hoàng Nguyên | 09:00 16/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục