UEFA đối xử “cực phũ” với cựu Chủ tịch Michel Platini

19:35 Thứ sáu 10/06/2016

Dù sẵn lòng mời Michel Platini tới xem tất cả các trận đấu EURO 2016, nhưng UEFA lại không muốn cựu Chủ tịch UEFA xuất hiện trong buổi Lễ khai mạc ngày hội lớn nhất lục địa già. Đây là một hành động hết sức “phũ phàng”, bởi dù sao, Platini cũng là người có công lớn nhất giúp Pháp có lần thứ 3 đăng cai tổ chức EURO.

Cách đây chưa lâu, Michel Platini đã bị cáo buộc có những khoản thu thiếu minh bạch trong năm 2011 với số tiền lên đến 1,4 triệu bảng và bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cấm tham dự vào các hoạt động liên quan đến bóng đá trong vòng 4 năm. Chính điều này đã khiến cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) quyết định từ chức sau khi thất bại trong việc kháng cáo.

Dù đang phải thi hành lệnh cấm của FIFA, nhưng điều này không có nghĩa là Platini không được đến xem các trận đấu bóng đá mà ông yêu thích. Do đó, UEFA đã quyết định đưa vé mời ông đến xem tất cả các trận đấu trong khuôn khổ EURO 2016, miễn là không tham gia vào các hoạt động chính thức nào.

Cựu Chủ tịch UEFA - Michel Platini.

Điều này có nghĩa, Platini dù không phải mất tiền mua vé, nhưng ông chỉ có thể là một CĐV bình thường chứ không thể xuất hiện ở các khu vực VIP cho khách mời. Đồng thời, việc ăn ở của cựu chủ tịch UEFA trong suốt thời gian diễn EURO 2016 cũng do chính cá nhân ông chi trả, LĐBĐ châu Âu sẽ không can dự vào việc này.

Không những vậy, trong bài phát biểu mới đây, Tổng thư ký UEFA - Theodore Theodoridis còn khẳng định rằng, ông không hề muốn thấy mặt Platini trong buổi Lễ khai mạc EURO 2016.

“Một bức thư từ FIFA gửi đến chúng tôi trong hôm nay đã nêu rõ việc Platini có thể tới xem các trận đấu tại EURO 2016, miễn là không tham dự một hoạt động chính thức nào. Điều này đã khiến chúng tôi quyết định mời ông ấy tới xem tất cả trận đấu trong khuôn khổ EURO 2016. Thế nhưng, trong buổi Lễ khai mạc, tôi không mong đợi Platini có mặt ở đó.” –Trích phát biểu của Theodore Theodoridis.

Đây được xem là một hành động khá “phũ phàng” đối với cựu Chủ tịch UEFA của LĐBĐ châu Âu. Bởi vì, dù sao đi chăng nữa, Platini cũng là người có công lớn nhất giúp Pháp có được lần thứ 3 tổ chức EURO. Bên cạnh đó, chính cựu cầu thủ của Juventus cũng là người đưa ra ý tưởng cho 24 tham dự EURO thay cho 16 đội như những kỳ đại hội bóng đá lớn nhất châu Âu trước đó.

Quốc Bảo | 19:35 10/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục