UEFA điều tra Barca

20:53 Thứ năm 23/03/2023

Tổ chức đứng đầu bóng đá châu Âu chính thức vào cuộc sau cáo buộc CLB chủ sân Camp Nou hối lộ trọng tài.

UEFA điều tra Barca - Bóng Đá

Barca có nguy cơ bị gạch tên khỏi mọi giải đấu cúp châu Âu.

"Theo điều 31 mục 4, bộ quy định kỷ luật của UEFA, Ủy ban Thanh tra kỷ luật và đạo đức của UEFA đã được chỉ định mở cuộc điều tra từ ngày hôm nay (23/3)", thông báo của Liên đoàn Bóng đá Châu Âu cho biết.

UEFA sẽ xem xét tình hình và có quyền gạch tên Barcelona khỏi các giải đấu cúp châu lục ngay cả khi CLB chủ sân Camp Nou đủ điều kiện tham dự.

Theo quy chế của Champions League, nếu UEFA xác định được một CLB có tham gia (trực tiếp hoặc gián tiếp) vào bất kỳ hoạt động dàn xếp, gây ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của một trận đấu, CLB đó sẽ bị loại khỏi các giải đấu do UEFA tổ chức.

Trước đó vào hôm 15/2, Barcelona dính vào bê bối được truyền thông Tây Ban Nha gọi là "nghi án Negreira". Theo một cuộc điều tra về thuế, cựu trọng tài Jose Maria Enriquez Negreira, Phó chủ tịch Ủy ban Trọng tài Dasnil bị tố đã nhận khoản thanh toán tổng cộng 1,4 triệu euro từ Barca trong 3 mùa giải (2016-2018).

Liên quan đến vụ việc này, Chủ tịch La Liga Javier Tebas từng tuyên bố rằng Joan Laporta (Chủ tịch Barca) nên từ chức nếu không có lời giải thích hợp lý về các khoản thanh toán của Barcelona.

Ngoài ra, trong một video do La Liga công bố ngày 16/2, Tebas cũng nhấn mạnh rằng không thể áp dụng các biện pháp trừng phạt kỷ luật trong thể thao đối với Barca vì 5 năm đã trôi qua. Theo ông, các biện pháp trừng phạt chỉ được áp dụng trong vòng 3 năm kể từ khi sự việc xảy ra. Trong khi đó, Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta, luôn khẳng định rằng CLB vô tội trước bất kỳ cáo buộc nào.

Ông nhấn mạnh mối quan hệ của "Blaugrana" với Enriquez Negreira hoàn toàn liên quan đến việc nhận báo cáo do thám cho các trọng tài. Ngoài ra, giữa họ không còn mối liên quan nào khác.

Nguồn: Zing.vn
Tuấn Nguyên | 20:13 23/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục