UEFA chơi khó Terry

10:37 Thứ ba 23/10/2012

Nếu tiếp tục đeo băng đội trưởng của Chelsea ở Champions League tối nay, John Terry sẽ phải thực hiện một yêu cầu "nhạy cảm" từ Liên đoàn bóng đá châu Âu.

Hôm qua UEFA đã ra thông cáo khẳng định, nếu Terry vẫn là đội trưởng của Chelsea trong trận đấu với Shakhtar Donetsk ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League tối nay, anh sẽ phải đeo chiếc băng tay thủ quân với dòng chữ "Unite Against Racism" - nghĩa là "Hợp lực chống Nạn phân biệt chủng tộc".

Terry sẽ phải đeo chiếc băng tay tương tự như trên nếu thi đấu với tư cách đội trưởng của Chelsea tối nay.

Yêu cầu này thực ra không có gì to tát, và trước đây Terry cũng đã nhiều lần đeo tấm băng tay này khi thi đấu ở đấu trường châu Âu. Nhưng lần này thật khác, vì đây là trận đấu đầu tiên của anh kể từ khi chính thức nhận tội phân biệt chủng tộc từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA).

Trung vệ của Chelsea bị FA khép tội sau một cuộc điều tra kéo dài, về hành vi miệt thị màu da của Anton Ferdinand trong một trận đấu ở Ngoại hạng Anh hồi tháng 10 năm ngoái.

Anh bị cấm thi đấu 4 trận ở các giải quốc nội và phải nộp phạt 220.000 bảng, nhưng vẫn được ra sân ở đấu trường châu Âu.

Cũng trong tuần hành động chống nạn phân biệt chủng tộc ở châu Âu, tổ chức Kick It Out của Anh đã phát động chiến dịch để các cầu thủ mặc áo có chứa thông điệp ý nghĩa trước mỗi trận đấu. Tuy nhiên có khoảng 30 cầu thủ ở 8 đội bóng tại Ngoại hạng Anh - trong đó có những cái tên đình đám như như Rio Ferdinand và Jason Roberts - đã từ chối tham gia.

Họ cho rằng mức xử phạt dành cho Terry là không thỏa đáng, bởi cũng với tội danh tương tự nhưng mùa trước Luis Suarez của Liverpool đã bị cấm thi đấu đến 8 trận.

Cũng có một số cầu thủ cho rằng Kick It Out - hoạt động dựa trên trợ cấp của FA, ban tổ chức Ngoại hạng Anh và Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh - chủ yếu là "làm tiền" chứ không thể có tác dụng thực tiễn.

Hà Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục