UEFA bị tố mạo hiểm với mạng sống của cầu thủ

12:51 Thứ sáu 30/09/2022

TinTheThao.com.vnUEFA đã bị chỉ trích khi không có những ngoại lệ thay người với những trường hợp chấn thương ở vùng đầu.

 

Tiền đạo của Arsenal, Beth Mead đã bị thương ở vùng đầu khá mạnh trong trận đấu ở vòng sơ loại Champions League vừa qua với Ajax. Đó là phút 87 và Arsenal đã không còn quyền thay người. 

UEFA bị tố mạo hiểm với mạng sống của cầu thủ nữ - Bóng Đá

 Mead gặp một chấn thương đầu khá nguy hiểm trong trận gặp Ajax.

HLV Jonas Eidevall đã có động thái để Lina Hurtig vào sân, nhưng được thông báo rằng sẽ không có "đặc quyền" nào trong trường hợp này. 

Bàn về cách xử lý này, cựu cầu thủ Chris Sutton, người từng dính một chấn thương ở đầu cho biết: "Thật là một quyết định tồi tệ, nguy hiểm, thiếu hiểu biết và có thể gây chết người."

"Nó xuất hiện ở Premier League, Women’s Super League và các giải đấu khác. Châu Âu không nên để tình trạng này xảy ra. Arsenal kết thúc trận đấu với 10 người khi mà Mead rời sân và không ai thế chỗ cô ấy."

"Điều gì sẽ xảy ra nếu lần tiếp theo một sự việc như vậy xuất hiện ở Champions League, cầu thủ bị chấn động đó có muốn rời sân? Điều gì sẽ xảy ra nếu họ tiếp tục? Điều gì sẽ xảy ra nếu họ lại làm tổn thương cái đầu vốn đang tổn thương của mình?," Sutton đặt câu hỏi cho UEFA.

Trong khi đó, HLV Eidevall nói về chấn thương ở vùng đầu: "Nó có thể ảnh hưởng đến phần còn lại cuộc đời, vì vậy điều đó có nghĩa là (chúng tôi) quyết định sẽ tốt hơn nếu không đá tiếp."

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 11:53 30/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục