U23 Việt Nam và vũ khí đối phó những ‘ông kẹ’

13:44 Thứ tư 27/12/2017 | 1

TinTheThao.com.vnSau kỳ nghỉ Noel, HLV Park Hang-seo đã ngay lập tức cho các cầu thủ U23 Việt Nam tập nhồi thể lực cũng như tập luyện các tình huống chống bóng bổng. Động thái này cho thấy vị chiến lược gia người Hàn đang muốn cải thiện tử huyệt cố hủ của bóng đá Việt Nam.

Rèn thể lực

Thể lực là một điểm yếu trở thành nỗi đau nhức nhối cho cả nền bóng đá Việt Nam. Với thể chất con người cộng thêm phong cách tập luyện, thi đấu chưa thật sự chuyên nghiệp, cầu thủ từ các CLB đến các cấp độ ĐTQG luôn thi đấu xuống sức và phải nếm trải sự cay đắng với những kết quả nghiệt ngã ở những phút cuối trận.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo yêu cầu các cầu thủ tích cực tập các bài tăng sức bật và sức mạnh.

Điểm yếu này “nổi tiếng” đến nỗi những đối thủ trong khu vực Đông Nam Á đã quá quen và thường xuyên khai thác khi gặp các đại diện của bóng đá Việt Nam. Đơn cử là trường hợp của Sanna Khánh Hòa trong trận chung kết lượt đi tại giải Mekong Championship với đại diện của Thai-League Muangthong United. Các học trò HLV Võ Đình Tân những tưởng đã có một kết quả có lợi khi đã triển khai một thế trận an toàn, dồn ép và tạo nhiều cơ hội. Nhưng tất cả đã sụp đổ với 2 bàn thua trong vòng 5 phút cuối trận. Và kết quả 3-1 cho thấy được sự cao tay của người Thái khi họ chấp nhận nhường sân khấu cho đội chủ nhà và chỉ tung đòn quyết định vào thời điểm thích hợp.

Chính vì thế, việc thầy Park quyết tâm khắc phục điểm yếu cố hủ này cũng là một điều tất yếu. Khi mà 3 ‘ông kẹ’ U23 Hàn Quốc, U23 Australia và U23 Syria đều dựa trên lối đá chú trọng thể lực. Và với vị thế là đội bóng chiếu dưới, U23 Việt Nam cũng cần sự bền bỉ trong suốt trận đấu để tạo ra một thế trận phòng ngự chủ động và chờ thời cơ để làm nên điều bất ngờ.

Chống bóng bổng

Một trong những bài tập mà HLV Park Hang-seo giành nhiều tâm huyết trong những ngày qua chính là bài chống bóng bổng. Sở dĩ ông thầy người Hàn tập trung vào điểm yếu này vì 2 lý do: chủ quan và cả khách quan.

Thực tế nhân lực ở hàng thủ U23 Việt Nam có chiều cao thuộc loại tốt so với mặt bằng V-League với Văn Khánh (1m80), Thành Chung (1m80), Đình Trọng (1m74), Xuân Mạnh (1m72). Song khi đối đầu với các cầu thủ trẻ đến từ Hàn Quốc và đặc biệt là Australia thì chừng ấy vẫn còn là khá khiêm tốn. Thế nên, điều mà thầy Park có thể làm lúc này là cải thiện việc bắt người và chọn điểm rơi trong những pha không chiến.

 - Bóng Đá

 Các cầu thủ U23 Việt Nam tích cực tập chống bóng bổng.

Trong khi đó, các đối thủ của chúng ta đến từ những nền bóng đá hiện đại và thường chọn lối chơi tối giản, đầy hiệu quả khi đối đầu với các đội bóng chiếu dưới. Nên một trong những phương án tấn công chắc chắn sẽ được họ dùng đến là những đường bóng dài và bóng bổng nhằm tận dụng triệt để lợi thế về thể hình. Hai bàn thua trước Ulsan Hyundai mới đây chắc chắn đã gióng lên hồi chuông báo động cho thầy Park.

Tập đá phạt

Được đánh giá là đội bóng chiếu dưới ở bảng D VCK U23 châu Á, các cầu thủ U23 Việt Nam nếu muốn tạo nên kỳ tích thì ngoài hàng phòng ngự kín kẽ họ vẫn phải tận dụng triệt để những cơ hội trong trận đấu. Và một trong những phương án được tính đến chính là từ những tình huống cố định- nơi những đôi chân khéo léo của các tuyển thủ chúng ta có thể tạo nên khác biệt.

U23 Việt Nam và vũ khí đối phó với những ‘ông kẹ’ - Bóng Đá

  Công Phượng, Xuân Trường gây ấn tượng với khả năng sút phạt.

Tại buổi tập chiều 26/12 vừa qua, HLV Park đã cho các cầu thủ tập sút phạt rất nhiều. Sau khi lựa chọn, ông thầy người Hàn rất ưng ý với khả năng sút phạt của Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Quang Hải. 

Hẳn chúng ta vẫn còn nhớ đến quả sút phạt thành bàn tuyệt đẹp của Steven Defour vào lưới Man Utd vào tối qua (26/12). Bàn thắng đã giúp một Burnley được đánh giá "cửa dưới" khi hành quân đến Old Trafford thi đấu ngang ngửa và buộc Quỷ Đỏ thành Manchester phải vất vả mới giành lại được 1 điểm .

Chuẩn bị chu đáo cho hành trình sắp tới với những giáo án mang tính nâng cao khả năng phòng ngự cho U23 Việt Nam, cho thấy rằng thầy Park đang thật sự muốn tạo nền tảng vững chãi trước khi nghĩ đến việc làm nên kỳ tích. Thời gian đến VCK U23 châu Á không còn nhiều và những gì vị thuyền trưởng người Hàn làm được trong thời gian qua hứa hẹn sẽ mang đến những kết quả ngoài mong đợi.

Đăng Huy - BongDa.com.vn - TTVN | 11:50 27/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục