U23 Việt Nam: Ừ thì ta 'điên' như Đông Ki-sốt!

18:24 Thứ tư 29/08/2018

TinTheThao.com.vnKhông tử thủ, đá nhiệt huyết và thất bại. Có nhiều người nói U23 Việt Nam đã sai lầm nhưng chúng ta thà "điên" như thế còn hơn...

Đối thủ Olympic Hàn Quốc là một "hòn đá tảng' của cả châu Á. Điều đó không còn gì bàn cãi và để vượt qua họ dĩ nhiên không dễ dàng. Trước trận đấu, các chuyên gia đã nhận định rằng Hàn Quốc có những Son Heung-min, Hwang Hee-chan, thủ môn Jo Hyeon-woo là quá mạnh.

U23 Việt Nam: Ừ thì ta 'điên' như Đông Ki-sốt! - Bóng Đá

 

Họ có các hảo thủ và một nền bóng đá phát triển bài bản. Nhìn vào các ngôi sao của xứ kim chi thì nhiều CĐV cho đến chuyên gia nghĩ Việt Nam sẽ tử thủ chờ phản công. Nhưng khi vào trận, HLV Park Hang-seo đã cho các học trò chơi tấn công chủ động.

Công bằng mà nói chúng ta vẫn chọn một bộ khung vững với nền tảng thủ chắc nhưng đôi lúc các cầu thủ của U23 Việt Nam vẫn dâng cao để tìm kiếm cơ hội cho mình. Phải chăng thầy Park đang mất trí? Đến đây ta lại nhớ đến nhân vật Đông Ki-sốt trong tác phẩm Đông Ki-sốt, đại kị sĩ tài hoa xứ Mancha.

U23 Việt Nam: Ừ thì ta 'điên' như Đông Ki-sốt! - Bóng Đá

 

Nhiều người đọc tác phẩm này đều nghĩ Đông Ki-sốt điên vì ông ta lý tưởng hoá vấn đề và luôn lãng mạn hoá cuộc sống. Ông gọi con ngựa gầy còm cao lênh khênh là con ngựa giỏi nhất trong đàn. Hoặc một phụ nữ nông dân mà ông thầm yêu từ hồi tuổi trẻ là công nương Dulcinea - người đàn bà đẹp nhất trong những người đàn bà.

Thậm chí ông nhìn cối xây gió là quái vật và đánh nhau với nó. Người ta nghĩ ông điên vì hành động thiếu thực tế nhưng tại sao chúng ta không nghĩ rằng Đông Ki-sốt đang tận hưởng cuộc đời quá đặc biệt theo cách riêng? Bạn đã bao lần yêu cộng sự như Đông Ki-sốt trân quý con ngựa như bản thân chưa?

U23 Việt Nam: Ừ thì ta 'điên' như Đông Ki-sốt! - Bóng Đá

 Lối đá tấn công đã cho ta quả ngọt là siêu phẩm của Minh Vương.

Bạn đã bao lần yêu mãi người tình như thể cô ta là nữ hoàng trong cuộc đời. Chúng ta đều thực tế hoá và sống có đôi lúc khô khan. Đông Ki-sốt yêu thật lòng, sống bằng cả trái tim và trải nghiệm cuộc sống theo cách riêng để người đời khao khát.

Ông có một cuộc đời lãng mạn và hạnh phúc đến mức chẳng lo nghĩ mưu toan và sống thật theo con người mình. Đỉnh cao nhu cầu của con người là được thể hiện bản thân theo cách mình mong muốn. Nhưng mấy ai làm được, chúng ta thường sống theo khuôn khổ, dư luận, đàm tiếu và rất nhiều thứ ràng buộc nữa.

Và Đông Ki-sốt đã điên theo cách của ông và tìm hạnh phúc trọn vẹn. U23 Việt Nam cũng thế, các chàng trai đã đá tấn công và thể hiện được sự tự tin trước một đội bóng tầm cỡ châu lục. Chúng ta không sợ gì cả và kết quả là U23 đã có siêu phẩm của Minh Vương.

Thông điệp của thầy Park là: Hãy thể hiện bản thân một cách mạnh mẽ, không sợ bất kỳ điều gì thì nếu không chiến thắng ta vẫn chiếm trọn trái tim người hâm mộ. Thà điên như Đông Ki-sốt còn hơn rụt rè bảo thủ với lối đá tiêu cực.

Trang Ý | 17:05 29/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục