U23 Việt Nam trước trận quyết đấu với U23 Malaysia: Sự bình thản của ông thầy

10:38 Chủ nhật 31/05/2015

Không “đao to búa lớn” hay phải lên gân cốt, thầy trò HLV Miura hướng đến trận quyết đấu với U23 Malaysia theo cách bình thản, nhẹ nhàng nhất…

Có thể với những hiểu biết, sự tự tin khi từng vài lần đối đầu với đội bóng này, ông thầy người Nhật đã có những phép tính riêng cho mình. Thế nhưng, sự bình thản, thái độ có phần bí hiểm của HLV Miura ít nhiều vẫn đem đến những ngạc nhiên, bất ngờ với chính các học trò thân cận.

Quyết định cho các học trò xả trại một ngày không tập luyện sau chiến thắng mở màn trước U23 Brunei, chính nhiều thành viên trong đội cũng “sốc”. Thường thì sau một trận đấu, đặc biệt là với một chiến thắng nhẹ nhàng, không mất quá nhiều sức như cuộc chạm trán với U23 Brunei, ông thầy người Nhật vẫn sẽ “lùa” cả đội ngày hôm sau ra sân tập bình thường. Thậm chí còn tập căng, khi đội chơi chưa tốt, không được như mong muốn, yêu cầu đề ra.

Thế nhưng, khác với suy nghĩ của nhiều học trò, HLV Miura quyết định cho toàn đội nghỉ xả trại một ngày với thông điệp phát đi: Cứ thoải mái, chuẩn bị cả hành trình và những gì cần làm đã làm, giờ thì thoải mái để chơi, thể hiện bản thân. Và để toàn đội có ngày nghỉ trọn vẹn, ông thầy người Nhật chủ động nhắc BHL yêu cầu khách sạn “cắt cơm” trưa cho các học trò. Thậm chí, ông thầy người Nhật còn quyết định “đổi gió” bằng việc mời cả đội đi ăn tối ở nhà hàng.

“Ngoại trừ lúc thi đấu thì nhắc nhở, động viên còn bình thường gần như không thấy thầy đả động gì đến vấn đề chuyên môn, đối thủ. Ngay cả với trận đấu quan trọng như gặp U23 Malaysia sắp tới, những chia sẻ của HLV Miura về đội bạn cũng rất hạn chế. Nó khác với những trận đấu trước đây, khi thầy thường phân tích, chuẩn bị lên kế hoạch để đối đầu với họ rất kỹ. Có vẻ như lần này ông ấy muốn để anh em thoải mái về mặt tâm lý nên tránh nhắc nhiều về đối thủ…,” một học trò của HLV Miura tỏ vẻ ngạc nhiên trước sự bình thản của ông thầy.

Các cầu thủ U23 VN đã có một ngày xả trại và du ngoạn đảo quốc sư tử.

Thái độ bí hiểm, bình thản của HLV Miura trước trận quyết chiến với U23 Malaysia cho thấy, ông thầy người Nhật đang rất tự tin khi hướng đến trận đấu mà U23 VN xác định phải thắng để sớm “chốt” tấm vé bán kết. Với sự hiểu biết cùng những phép tính rất khó lường trong trận đấu gặp U23 Brunei, có vẻ như nhà cầm quân 52 tuổi này muốn “chơi chiêu” và sẵn sàng mang đến những bất ngờ cho U23 Malaysia ở cuộc chạm trán sắp tới.

“Theo tôi được biết, đội hình U23 Malaysia mang đến SEA Games 28 hoàn toàn khác so với khi họ đá ở VL U23 châu Á vừa qua. Sự khó chịu, sức mạnh của U23 Malaysia thế nào thì gần như tất cả đều biết hết. Họ là thử thách với U23 VN trong việc giành một vé vào chơi vòng bán kết. Bóng chưa lăn nên cơ hội chia đều 50/50 cho cả hai đội. Tuy nhiên, chiến thắng 6-0 trong ngày ra quân giúp toàn đội rất thoải mái, tự tin về mặt tinh thần và đó là động lực để chúng tôi quyết tâm chơi một trận đấu thật tốt để giành chiến thắng trước U23 Malaysia…,” tiền vệ Huy Hùng cho biết.

Bầu không khí tích cực, khi cả thầy lẫn trò đều cảm thấy tự tin, thoải mái trước trận quyết chiến với U23 Malaysia. Đó là tín hiệu vui và là cơ sở để nhận định rằng, thầy trò Miura có sự sẵn sàng để nghênh đón người Mã.

Tranh thủ ngày nghỉ hiếm hoi không phải tập luyện, các cầu thủ U23 VN đã đồng loạt rủ nhau đi “du ngoạn” ở các trung tâm mua sắm, giải trí lớn nhất Singapore. Các học trò của HLV Miura đều tận dụng khoảng thời gian nghỉ quý báu này để đi shopping, mua quà về tặng bạn bè, người thân. Tối qua, HLV Miura cũng quyết định cho các học trò “đổi gió” bằng việc đưa toàn đội đi ăn tại một nhà hàng nổi tiếng ở Đảo quốc Sư tử.

Tuấn Tài không tiếp tục đồng hành cùng U23 VN: Theo kế hoạch ban đầu, dù bị loại khỏi danh sách tham dự SEA Games 28 nhưng Hồ Tuấn Tài vẫn sẽ tiếp tục ở lại sinh hoạt, tập luyện cùng các đồng đội . Tuy nhiên, thể theo nguyện vọng của tiền đạo này, HLV Miura đã đồng ý để Tuấn Tài chia tay U23 VN về nước sớm để tiếp tục tập luyện ở CLB SLNA chuẩn bị cho V.League 2015.

Tú Phạm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục