U23 Việt Nam: Tỉnh táo trước chiêu trò của Malaysia

09:13 Thứ tư 25/03/2015

Ngay buổi tập đầu tiên trên đất Malaysia, HLV Miura đã rất tức giận khi bị Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) chơi khó. Tuy nhiên, chắc chắn những ngày tới khó khăn sẽ tiếp tục chờ đợi U23 Việt Nam.

Việc buổi tập của đội tuyển U23 VN phải kết thúc sớm hơn dự kiến là một bất lợi lớn, bởi HLV Miura muốn tận dụng thời gian quý báu còn lại để hoàn thiện lối chơi, trước khi chính thức bước vào vòng loại U23 châu Á 2016.

U23 VN đối diện với nhiều khó khăn trong chuyến làm khách tại Malaysia.

Đây không phải là lần đầu tiên HLV Miura cùng các học trò bị BTC nước chủ nhà dùng chiêu trò như vậy. Còn nhớ tại AFF Cup 2014, phía FAM đã bố trí sân tập xấu cho ĐTVN. Trưởng phòng các ĐTQG và là trưởng đoàn ĐTVN khi ấy, ông Mai Đức Chung, đã bức xúc trước cách làm không đẹp của đội bạn. Mỗi lần Malaysia sang Việt Nam thi đấu dù chỉ là ở giải giao hữu, luôn được tạo điều kiện tập luyện ở mặt sân tốt nhất, điện ăn ở cũng không có chỗ nào để chê.

Tuy nhiên, khi U23 VN còn chưa sang Malaysia, thầy trò HLV Miura bị mất tập trung bởi những chuyện ngoài chuyên môn. Cụ thể, U23 VN được bố trí ở khách sạn chỉ có đồ ăn Đạo hồi. Dù VFF đã có ý kiến với BTC nước chủ nhà về vấn đề này, nhưng các cầu thủ buộc phải phòng thân, mang nhiều đồ ăn từ Việt Nam sang.

Hết chuyện ăn nghỉ, đến tập luyện đội U23 VN cũng bị rắc rối. Trong suốt thời gian tham dự vòng loại U23 châu Á 2016, thầy trò HLV Miura chỉ có duy nhất 1 buổi tập miễn phí (các buổi còn lại phải thuê sân với giá 200 USD), nhưng buổi tập này cũng phải kết thúc sớm hơn dự kiến khi người của FAM từ chối bật đèn. Với điều kiện ánh sáng tối, U23 VN chỉ tập khởi động là chính, rồi phải trở về khách sạn, coi như không thu được kết quả gì trong buổi tập đầu tiên.

Ở vòng loại U23 châu Á 2016, U23 VN chính là đối thủ chính của U23 Malaysia, nên không loại trừ khả năng thầy trò HLV Miura sẽ còn gặp nhiều chiêu trò trước khi bước vào giải.

Chuyện bị gây khó khăn trong khâu ăn nghỉ, tập luyện có thể khắc phục được, nhưng nhiều người lo ngại U23 VN sẽ gặp những sức ép lớn khác.

Rất nhiều quan chức cấp cao AFC, AFF là người Malaysia, nên không bất ngờ nếu như thầy trò HLV Miura gặp bất lợi từ các quyết định từ trọng tài. Ở AFF Cup 2014 trong trận bán kết lượt đi, các cầu thủ Malaysia đã chơi rất thô bạo nhưng đã bị trọng tài làm ngơ, nên chuyến làm khách này rất có thể một lần nữa đội chủ nhà lại chơi không đẹp để hạn chế sức mạnh của U23 VN.

HLV Miura cùng các cầu thủ U23 VN cần giữ được cái đầu lạnh trong bất cứ hoàn cảnh nào. Chỉ như vậy, họ mới vượt qua những chiêu trò, những sức ép lớn trên đất Malaysia.

Đội trưởng U23 Malaysia không biết gì về Công Phượng

Đội trưởng tuyển U23 Malaysia Nazirul Naim cho biết anh không biết nhiều thông tin về U23 VN. Cầu thủ này cũng cho biết anh không biết Công Phượng là ai, dù tiền đạo đang khoác áo U23 VN nổi như cồn suốt 2 năm qua. Theo Nazirul Naim đánh giá bảng I, nơi có sự góp mặt của Malaysia, Nhật Bản, VN và Macau (Trung Quốc) là bảng tử thần. Cuộc đọ sức giưa U23 Malaysia và VN sẽ mang tính quyết định với cả hai.

Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục