U23 Việt Nam thua liểng xiểng, HLV Miura ‘cậy nhờ’ Ngọc Hải?

08:43 Thứ năm 17/12/2015

Trong bối cảnh mà hàng thủ U23 Việt Nam để lộ ra nhiều điểm yếu trong 2 trận giao hữu với JFL Selection, nhiều NHM ủng hộ HLV Miura triệu tập bổ sung Quế Ngọc Hải. Rõ ràng nếu có thêm trung vệ của SLNA, bài toán hàng thủ sẽ phần nào được giải quyết.

2 trận giao hữu liên tiếp với JFL Selection, U23 Việt Nam toàn thua, thủng lưới tới 5 lần. Trận đầu tiên, đội bóng đến từ giải Hạng Tư của Nhật Bản vùi dập chủ nhà tới 4 bàn không gỡ. Trận tiếp theo, họ thắng nhẹ 1-0, nhưng nhiều người có thể dễ nhận thấy, JFL Selection vẫn trên cơ đội bóng áo đỏ. Hãy xem, cứ mỗi lần đại diện tới từ xứ sở mặt trời mọc muốn tăng tốc là y như rằng hàng thủ của U23 Việt Nam đều gặp khó.

Ngọc Hải là lời giải cho những vấn đề nơi hàng thủ U23 Việt Nam. Ảnh: IT.

Tạm chưa bàn đến những vấn đề nơi hàng công, khi mà Công Phượng vẫn bị đau ở tay, chưa thể tìm lại phong độ cao như tại giải U21 Quốc tế 2015, rồi đôi cánh Huy Toàn – Ngọc Thắng đã trở lại SHB.Đà Nẵng để điều trị chấn thương, hãy nhìn vào những yếu điểm nơi hàng thủ U23 Việt Nam, để thấy rằng đội tuyển bây giờ còn quá nhiều bất cập và khiến người hâm mộ lo ngại.

Trong cả 2 trận đấu với JFL Selection, bộ tứ Thanh Hiền, Duy Khánh, Tiến Dũng và Mạnh Hùng đều chơi không tốt, phối hợp thiếu ăn ý. Quan trọng hơn cả, hàng thủ giờ đây thiếu đi một thủ lĩnh, một người chơi lăn xả và có thể đôn đốc các đồng đội thi đấu. Thanh Hiền, Tiến Dũng hay Mạnh Hùng đều là những cầu thủ thuần về chuyên môn, còn Duy Khánh, Hoàng Lâm, Văn Dũng, Trọng Đại hay cả tân binh Nam Anh đều thiếu kinh nghiệm thi đấu.

Chứng kiến sự lúng túng và kém cỏi của hàng thủ, đặc biệt là vị trí trung vệ, rất nhiều người hâm mộ cảm thấy nhớ Quế Ngọc Hải. Những ngày qua, trên nhiều diễn đàn bóng đá, nhiều ý kiến cho rằng thôi thì HLV Miura hãy phá lệ và gọi trở lại Quế Ngọc Hải. Bỏ qua những vấn đề về án kỷ luật của VFF, thì trung vệ của SLNA vẫn luôn là một sự lựa chọn rất tốt cho hàng thủ của U23 Việt Nam. Gọi lại Ngọc Hải lúc này rõ ràng có nhiều điều lợi cho HLV Toshiya Miura. Ông sẽ không còn phải lo về vị trí trung vệ khi năng lực của thủ quân 22 tuổi này đã được khẳng định và có thể kết hợp với tất cả các thành viên của phần còn lại ở U23 Việt Nam.

Tiến Dũng và Ngọc Hải luôn chơi rất ăn ý với nhau. Ảnh: VNN.

Như đã đề cập, nhờ sự giúp sức của bầu Đức, Ngân hàng Bắc Á và Hội CĐV SLNA, giờ đây Ngọc Hải đã có đủ tiền để chi trả khoản bồi thường chi phí điều trị chấn thương lên tới 830 triệu đồng của Anh Khoa. Trong một vài ngày tới đây, VFF sẽ đứng ra làm trung gian để giải quyết dứt điểm vụ việc. Một khi mọi việc xong xuôi, trung vệ của SLNA có thể đường đường trở lại tuyển, vì án phạt của VFF chỉ áp dụng cho các giải đấu trong nước. Chưa kể, chính Chủ tịch Lê Hùng Dũng cũng từng tuyên bố, trường hợp của Ngọc Hải sẽ chỉ được lưu tâm khi giải quyết xong những tranh chấp về phí bồi thường với Anh Khoa cũng như phía SHB.Đà Nẵng.

Đánh kẻ chạy đi chứ ai đánh kẻ chạy lại. Ngọc Hải đã có một thời gian không ngắn để nhận ra lỗi lầm của mình và đủ lâu để ân hận, day dứt. Cho cầu thủ này một cơ hội làm lại, để lấy lại hình ảnh của mình nơi người hâm mộ, và cũng là để tăng sức mạnh cho U23 Việt Nam trước giải đấu lớn như VCK U23 châu Á, điều đó hẳn cũng nên làm lắm.

“Mọi thứ tưởng chừng như đã kết thúc với tôi... một thời gian dài hình ảnh ấy cứ ám ảnh tôi: Tại sao tôi lại làm như thế? Đó có phải là tôi?... Đứng trước những lời chỉ trích, tôi chỉ biết chấp nhận... và cách duy nhất tôi có thể làm đó là xin lỗi... vì dù có giải thích thế nào tôi vẫn là người có lỗi. Tôi không phải là người thích giải thích và trình bày. Nhưng tôi cũng không phải người trốn tránh những gì mình đã làm ra.

Gieo nhân và gặt quả... tôi chấp nhận điều ấy, đó là lý do tôi sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi của báo chí và dư luận, dù tôi biết sẽ có người nghĩ tôi thế này, thế kia. Trong một khoảnh khắc nào đó, tôi đã nghĩ mình không thể vượt qua được và buông xuôi mọi thứ... Nhưng giờ thì tôi tin rằng mình có thể vượt qua và sẵn sàng để trở lại” - Nguyên văn những lời tâm sự của Quế Ngọc Hải trong bức tâm thư gửi người hâm mộ. Có lẽ sẽ không nhiều người phản đối Ngọc Hải trở lại trong đội hình của HLV Miura, và nhà cầm quân người Nhật cũng muốn như vậy.

Đông Hưng | 19:50 16/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục