U23 Việt Nam: Quang Hải dễ vắng SEA Games 31, thầy Park tính gì

14:52 Thứ sáu 08/04/2022

Quang Hải có thể từ chối đá SEA Games 31 đẩy ông thầy người Hàn Quốc vào thế khó. HLV Park Hang Seo làm gì nếu không có tiền vệ con cưng của mình.

1. Vài ngày trước, HLV Park Hang Seo công bố danh sách U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31, tuy nhiên vẫn chưa điền tên những cầu thủ trên tuổi được phép bổ sung của đội nhà.

Dù chưa công bố, nhưng theo giới chuyên môn, thuyền trưởng người Hàn Quốc dành chỗ cho 3 cái tên gồm Hùng Dũng, Tiến Linh và Quang Hải.

Sự lựa chọn này của HLV Park Hang Seo đương nhiên có lý do và hợp lý khi hầu hết đều đang sở hữu phong độ cao, hoặc là vị trí cần thiết cho U23 Việt Nam tại SEA Games 31.

Có sự trợ lực từ 3 cái tên kể trên, cơ hội để thuyền trưởng người Hàn Quốc và U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng đá nam đại hội là khả thi.

U23 Việt Nam: Quang Hải dễ vắng SEA Games 31, thầy Park tính gì - Bóng Đá

Quang Hải cần cho U23 Việt Nam...   

2. Kế hoạch của HLV Park Hang Seo là như thế, nhưng đến lúc này có vẻ không được đi đúng hướng bởi nhiều khả năng Quang Hải từ chối khoác áo U23 Việt Nam chơi tại SEA Games 31.

Nếu điều này xảy ra cũng không có gì phải ngạc nhiên vì hiện tại tiền vệ con cưng của HLV Park Hang Seo đang cần sự tập trung cao nhất cho sự nghiệp, sau khi rời Hà Nội FC và có thể tới trời Âu chơi bóng.

Càng không có gì để trách cứ Quang Hải bởi tất cả những đóng góp cho bóng đá Việt Nam ở mọi cấp độ đội tuyển từ trước đến nay là rất lớn, và giờ tiền vệ trưởng thành từ đội bóng Thủ đô cần phải tính toán cho mình.

Sòng phẳng mà nói rất mạo hiểm nếu tham dự SEA Games – giải đấu có lịch đá rất dày, trong khi tiền vệ 25 tuổi đang muốn vươn tầm sự nghiệp nhằm phục vụ tuyển Việt Nam ở thì tương lai.

3. Đặt giả thiết nếu Quang Hải không tham dự SEA Games 31, liệu HLV Park Hang Seo có gặp khó? Câu trả lời là đương nhiên, bởi suốt vài năm qua chiến lược gia người Hàn Quốc cần tiền vệ này như thế nào.

U23 Việt Nam: Quang Hải dễ vắng SEA Games 31, thầy Park tính gì - Bóng Đá

... nhưng HLV Park Hang Seo nên quên học trò cưng, và Quang Hải cũng nên từ chối.  

Mọi tính toán về chiến thuật của HLV Park Hang Seo đều đặt Quang Hải ở vị trí trung tâm, đổi lại những gì mà tiền vệ này mang đến đủ thoả mãn ông thầy người Hàn Quốc. Thế nên không dễ dàng đối với chiến lược gia của U23 Việt Nam nếu vắng học trò cưng.

Nhưng khó không có nghĩa bế tắc, nói chính xác hơn vị trí của Quang Hải để lại tại U23 Việt Nam lúc này HLV Park Hang Seo vẫn có Hoàng Đức hoàn toàn thay thế xứng đáng. Còn suất trên tuổi, cũng tương tự như thế khi thuyền trưởng U23 Việt Nam vẫn có những sự lựa chọn khác.

HLV Park Hang Seo luôn mong bóng đá Việt Nam phát triển, giờ là lúc thực hiện điều đó bằng việc chấm dứt những níu kéo Quang Hải đá SEA Games 31 và để tiền vệ này nghỉ ngơi trước khi bước vào chương mới trong sự nghiệp.

Cũng chẳng cần phải đợi ông thầy người Hàn Quốc quyết, Quang Hải hãy từ chối đi, bởi đó là quyền của một cầu thủ chuyên nghiệp cần phải có... Còn SEA Games, để HLV Park Hang Seo lo đi.

Nguồn: VietNamNet
Mai Anh | 06:03 08/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục