U23 Việt Nam: Phép màu cho cầu thủ làm tạp vụ, phụ bếp

17:10 Thứ bảy 04/03/2023

Bùi Ngọc Long là một trong những cái tên đáng chú ý trong danh sách 41 cầu thủ U23 Việt Nam được HLV Philippe Troussier triệu tập.

So với các đồng nghiệp, Bùi Ngọc Long có sự nghiệp lận đận, có thời điểm tưởng như đã phải giải nghệ. Tuy nhiên, mới đây anh bất ngờ được HLV Philippe Troussier triệu tập lên U23 Việt Nam, mở ra cánh cửa đầy hy vọng với cầu thủ sinh năm 2001 sau nhiều năm gặp biến cố.

Sinh ra ở một miền quê nghèo tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá, tài năng của Ngọc Long sớm được phát hiện và trúng tuyển vào đội trẻ CLB Viettel năm 2012, cùng thời với tiền vệ Hai Long của CLB Hà Nội hiện tại.

Những tưởng giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp sớm được thực hiện thì chấn thương buộc Ngọc Long phải chia tay bóng đá sau 6 năm ăn tập.

U23 Việt Nam: Phép màu cho cầu thủ làm tạp vụ, phụ bếp - Bóng Đá

Ngọc Long "trôi dạt" tới nhiều đội bóng và liên tục rơi vào cảnh thất nghiệp.

Đó là thời điểm mà cầu thủ người Thanh Hóa cảm thấy bế tắc, chán chường nhất. Không còn được ra sân, Ngọc Long xin làm tạp vụ ở căng tin Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, sau đó xin nghỉ việc, ra ngoài làm phụ bếp nhà hàng.

Lý do khiến chàng trai quê Quảng Xương xin thôi việc không phải vì thu nhập thấp, mà anh bị "ngứa ngáy" chân tay khi ngày nào cũng xem các đội bóng tập luyện ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, cách căng tin nơi anh làm việc vài bước chân.

Thời điểm những năm 2018, các đội tuyển tập luyện tại đây rất nhiều. Ngọc Long như bị "tra tấn" về tinh thần bởi anh vẫn rất khao khát được đá bóng.

Do duy trì đá phủi nên giữ được phong độ, tới năm 2019, Ngọc Long được CLB Quảng Ninh gọi về tập đội trẻ. Năm 2020, Long được HLV Phan Thanh Hùng đôn lên đội một.

U23 Việt Nam: Phép màu cho cầu thủ làm tạp vụ, phụ bếp - Bóng Đá

Ngọc Long có sự nghiệp sóng gió.

Nhưng ông trời cứ như muốn thử thách chàng trai quê Thanh Hóa. CLB Quảng Ninh khó khăn về tài chính, sau đó dịch Covid-19 bùng phát, khiến đội bóng giải thể.

Bị thanh lý hợp đồng, Ngọc Long lại phải đi làm nghề tay trái để trang trải cuộc sống. Rất may mắn sau đó anh được CLB Sài Gòn chiêu mộ và gửi đi cho mượn ở Nhật Bản. Nhưng thật nghiệt ngã, khi anh trở về thì đội bóng đã xuống hạng và chia tay toàn bộ cầu thủ. 

Một lần nữa, sự nghiệp đầy sóng gió của Ngọc Long lại đẩy anh ra đường. Không đầu hàng số phận, cầu thủ sinh năm 2001 quyết thử cơ hội ở đội hạng Nhất Hòa Bình, và dường như lần này anh đã gặp may mắn khi được triệu tập lên đội U23, dù chưa chơi trận nào cho đội bóng Tây Bắc.

U23 Việt Nam: Phép màu cho cầu thủ làm tạp vụ, phụ bếp - Bóng Đá

 

HLV Philippe Troussier trở lại Việt Nam dẫn dắt đội U23 và ĐTQG Việt Nam. Ông Troussier từng gọi Ngọc Long lên U19 Việt Nam 3 năm trước tham dự VCK U20 châu Á 2020, và lần này chiến lược gia người Pháp không quên học trò cũ.

Sau nhiều biến cố, cơ hội đang mở ra phía trước với Ngọc Long. Nhưng thử thách phía trước là rất lớn, bởi muốn trụ lại ở U23 Việt Nam, cầu thủ người Thanh Hóa phải thực sự nỗ lực, ghi được điểm với HLV Philippe Troussier.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 16:05 04/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục