"U23 Việt Nam phải tìm thêm những phương án tấn công"

16:38 Chủ nhật 15/05/2022

TinTheThao.com.vnKhả năng tấn công của U23 Việt Nam vẫn bị đặt trong vòng nghi vấn sau 2 trận đấu khó khăn gặp U23 Philippines và U23 Myanmar.

 

Cụ thể, trong 2 trận đấu đã qua, U23 Việt Nam đều gặp khó trong việc xuyên phá hàng thủ đối phương và chỉ có thể mang về vỏn vẹn 1 bàn thắng. Do đó, cựu HLV Steve Darby cho rằng "Những chiến binh sao vàng" cần phải cải thiện thêm khả năng tấn công của mình. 

Cụ thể, HLV Steve Darby phân tích trên Zing: "Sự tỏa sáng của Đỗ Hùng Dũng và Hoàng Đức mang lại kết quả quan trọng cho U23 Việt Nam trước U23 Myanmar. Việt Nam giờ có thể nghĩ đến đối thủ họ chuẩn bị gặp ở bảng B, đó là Malaysia hoặc Thái Lan. Tuy nhiên, HLV Park cần giải bài toán về khả năng tấn công của đội nhà.

Rõ ràng, nếu U23 Việt Nam thay đổi cách chơi và đa dạng hơn trong các miếng đánh, họ sẽ có thể xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Song, chiến thắng trước U23 Myanmar giúp U23 Việt Nam đứng đầu bảng với 7 điểm và trận cuối họ chỉ gặp Timor-Leste. Đội chủ nhà có khả năng cao đứng đầu bảng như dự kiến.

 - Bóng Đá

U23 Việt Nam bị đặt dấu hỏi về khả năng tấn công. Ảnh: Vietnamplus.  

Điều đáng mừng cho Việt Nam là họ vẫn chưa để thủng lưới bàn nào. Nhưng ở chiều ngược lại, họ mới chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn. Ở trận cuối gặp Timor-Leste, liệu HLV Park có nên thử nghiệm việc đẩy Hùng Dũng hay Hoàng Đức lên đá cao hơn ở hàng tiền vệ, hay cả hai nên được cho nghỉ ngơi?

Sẽ là ý tưởng không tồi nếu cho hai tiền vệ này chơi khoảng 45 phút trong vai trò mới. Điều quan trọng với đội chủ nhà đó là sức sáng tạo trong lối chơi. Họ phải tìm thêm những phương án tấn công hiệu quả".

Phi Yến | 15:40 15/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục