U23 Việt Nam: Ông Park vẫn bất an trước giờ G vì điều gì?

16:10 Thứ năm 05/05/2022

HLV Park Hang Seo tỏ ra khá trầm ngâm trong buổi tập áp chót của U23 Việt Nam trước trận ra quân SEA Games 31, đấu U23 Indonesia lúc 19 ngày 6/5...

Áp lực của ông Park... 

Có thể nói, tại SEA Games 31 này, Thái Lan vẫn là đối thủ mà người hâm mộ Việt Nam muốn U23 Việt Nam giành chiến thắng nhiều nhất như trước đây.

Thế nhưng đối với HLV Park Hang Seo lại khác, đối thủ mà thuyền trưởng người Hàn Quốc coi như lớn nhất có lẽ là U23 Indonesia của người đồng hương Shin Tae Yong.

Sở dĩ như thế không bởi U23 Indonesia được coi rất mạnh sau màn trình diễn tại AFF Cup 2020, hay nằm chung bảng đấu với U23 Việt Nam mà từ chính thuyền trưởng người Hàn Quốc.

U23 Việt Nam: Ông Park vẫn bất an trước giờ G vì điều gì? - Bóng Đá

 HLV Park Hang Seo đang khá áp lực...

Rất rõ ràng, sau trận hoà như thua trước Indonesia tại AFF Cup 2020 khiến tuyển Việt Nam phải dừng bước ở vòng bán kết vì gặp Thái Lan quá sớm đang để lại cho HLV Park Hang Seo một “vết thương lòng” thực sự lớn.

Cần nhắc lại rằng, ở trận đấu gặp Indonesia, tuyển Việt Nam dù có thế trận vượt trội nhưng không thể tạo ra những bất ngờ, đột biến khiến đoàn quân của HLV Park Hang Seo đành ngậm ngùi chia điểm trong nụ cười nhạt từ người đồng hương Shin Tae Yong.

Thế nên lần tái đấu ở SEA Games 31 này có lẽ điều mà ông Park muốn nhất vẫn là chiến thắng trước Indonesia nhằm gỡ lại danh tiếng với người hâm mộ... Hàn Quốc, vốn quan tâm rất sát 2 HLV của mình đang làm việc tại Đông Nam Á.

Đây rõ ràng là áp lực rất lớn dành cho HLV Park Hang Seo trong bối cảnh U23 Việt Nam vẫn còn nhiều điều phải chỉnh sửa dù trận đấu đã cận kề.

... và những bất an được nhìn thấy

Buổi tập áp chót trước trận đấu gặp Indonesia của U23 Việt Nam tại Việt Trì (Phú Thọ) diễn ra khá thong thả, nhưng với HLV Park Hang Seo lại khác.

Chiến lược gia người Hàn Quốc trầm ngâm, cũng như dành khá nhiều thời gian trao đổi cùng “cánh tay phải” Lee Young Jin trước khi bước vào khoảng thời gian tập kín.

U23 Việt Nam: Ông Park vẫn bất an trước giờ G vì điều gì? - Bóng Đá

 và cả bất an với những người gác đền của mình...

Không chỉ có vậy, ông Park dành một thời lượng chẳng nhỏ để trao đổi nhiều điều với các thủ môn Quan Văn Chuẩn, Văn Toản và người dự phòng Xuân Hoàng lẫn trợ lý Nguyễn Đức Cảnh.

Chẳng những thế, ông thầy người Hàn Quốc còn liên tục dặn dò các trung vệ Thanh Bình, Việt Anh... trong khoảng thời gian U23 Việt Nam khởi động trước buổi tập.

Nhìn những gì trên sân dường như thuyền trưởng U23 Việt Nam vẫn còn đang khá lấn cấn với hàng phòng ngự gồm các thủ môn và những trung vệ trước cuộc đối đầu với U23 Indonesia.

Việc HLV Park Hang Seo bất an với hàng thủ đội nhà rõ ràng không có gì là ngạc nhiên sau màn thể hiện trong 2 trận gặp U20 Hàn Quốc tại sân Việt Trì và Hàng Đẫy cách đây chưa lâu.

Chỉ hy vọng rằng, những bất an này sớm qua đi sau 90 phút gặp U23 Indonesia và khi đó rất có thể U23 Việt Nam sẽ trở lại vị thế ứng viên sáng giá nhất cho tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 31 khi HLV Park Hang Seo giải toả áp lực cho chính mình để lèo lái đội nhà thăng hoa một lần nữa.

Còn không, sợ rằng chẳng những U23 Việt Nam hay HLV Park Hang Seo bất an mà chính các CĐV cũng thế...

Nguồn: VietNamNet
Mai Anh | 15:15 05/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục