U23 Việt Nam: Nỗi lo lớn về người gác đền

14:13 Thứ tư 23/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong đợt triệu tập chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, VFF và ông Miura đã gọi tới 30 người trong đó có 5 thủ môn để sàng lọc kĩ càng nhất có thể. Thế nhưng, trong khi nhiều vị trí khác mang tín hiệu khả quan thì trong khung gỗ vẫn còn rất nhiều nốt trầm khiến nhiều người lo lắng.

Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam từng có không ít thủ thành cực kỳ xuất sắc như Trần Minh Quang, Võ Văn Hạnh hay Dương Hồng Sơn. Nhưng hiện tại cái thời đó đã qua và trong khung gỗ của các đội tuyển Việt Nam vẫn luôn loay hoay tìm ra một cái tên đảm bảo được sự chắc tay và ổn định.

Nhóm thủ môn được HLV Miura triệu tập lên U23 Việt Nam lần này. Ảnh: Đình Viên.

Ở bình diện U23, việc tìm kiếm những cái tên này còn khó khăn hơn khi vị trí thủ môn vốn rất cần sự dày dạn kinh nghiệm và độ lỳ lợm. Lần này, ông Miura đã triệu tập những cái tên xuất sắc nhất có thể trong tầm tuổi.

Văn Tiến, Hoài Anh, Minh Long, Thanh Tuấn và Minh Hoàng đều ít nhiều quen thuộc trong mắt người hâm mộ bởi họ bắt cho những đội bóng tên tuổi như HAGL, Than Quảng Ninh, Hà Nội hay các màu áo U19, U21 Việt Nam gây sóng gió thời gian qua. Nhưng để họ chiếm được niềm tin và trở thành chỗ dựa cho các đồng đội ở phía trên thì vẫn còn là dấu hỏi.

Trước tiên phải nhắc đến Phí Minh Long, thủ thành đáng tin cậy nhất lúc này. Anh là người được bắt chính nhiều nhất tại SEA games 28, nhưng sau đó thủ môn 20 tuổi dính một chấn thương khá nặng và cũng chẳng thường xuyên ra sân tại V-League nên cảm giác bóng vẫn còn là một dấu hỏi.

Văn Tiến là một cái tên khác cũng được trông đợi nhưng thủ thành này lại mắc phải một yếu điểm chết người là đôi lúc bắt rất lơ đãng và hớ hênh dù nhiều trận phản xạ cực tốt. Đây là điểm yếu cố hữu của nhiều thủ môn bóng đá Việt Nam hiện nay. Nhưng ở một giải đấu như VCK U23 châu Á chỉ một sai lầm nhỏ cũng dễ dàng bị trừng phạt nên Văn Tiến vẫn chưa thể chắc suất đến Qatar.

Thủ môn Minh Hoàng trong màu áo HAGL. Ảnh: Đình Viên.

Hoài Anh đã được nhiều lần triệu tập nhưng chẳng để lại dấu ấn đáng kể nào như khi anh bắt cho Than Quảng Ninh. Thủ môn cao kều này có thân hình lý tưởng nhưng phản xạ không quá nhạy và đôi lúc còn bị “khớp” trên bình diện U23 Việt Nam. Vì thế khả năng anh được bắt chính là không cao.

Hai người còn lại, Thanh Tuấn đã chia tay với U23 Việt Nam bởi chấn thương mắc phải còn Minh Hoàng cũng chỉ là lựa chọn dự phòng khi không có được một chiều cao lý tưởng ở vị trí thủ môn. Quanh đi, quẩn lại chắc chắn ông Miura vẫn còn đang rất đau đầu về vị trí quan trọng yết hầu này.

Nếu những thủ môn hiện tại không sớm cải thiện phong độ và tạo niềm tin cho các đồng đội ở U23 Việt Nam khả năng tiến xa của đội bóng áo đỏ sẽ bị thu hẹp rất nhiều. Nước đã đến chân và hy vọng mọi điều tốt đẹp sẽ đến với U23 Việt Nam.
 

Quốc Tuấn | 14:04 23/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục