U23 Việt Nam: Mạc Hồng Quân bị áp lực tâm lý

10:50 Thứ hai 25/11/2013

Đó là nhận định của HLV Hoàng Văn Phúc về Mạc Hồng Quân sau khi tiền đạo này chơi không thật sự tốt trong trận đấu tập chiều qua của U23 Việt Nam với Fico Tây Ninh.

Phát biểu sau chiến thắng dễ dàng trước chủ nhà Fico Tây Ninh chiều 24/11, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết ông còn nhiều điểm chưa thể hài lòng với các học trò của mình: “Phải sau BTV Cup 2013 đến 3 tuần rồi U23 Việt Nam mới có trận đấu làm nóng lại đầu tiên với F.Tây Ninh. Mục đích của trận đấu này là để kiểm tra lại phong độ của từng cá nhân cầu thủ, cũng như chúng tôi muốn xem các cầu thủ có thể hiện được những ý đồ chiến thuật mà cả đội đã tập luyện trong giai đoạn vừa rồi. Vậy nên tôi đã xếp 2 đội hình trong 2 hiệp đấu.

Nhìn chung các cầu thủ U23 Việt Nam đã kiểm soát bóng tương đối tốt. Tuy nhiên, có nhiều thời điểm hàng phòng ngự chơi chưa thật sự tốt như trong hiệp một. Trong khi đó, các cầu thủ ở tuyến trên lại thiếu sắc nét trong những tình huống quyết định.


Mạc Hồng Quân (trái) tiếp tục có một trận đấu chưa mấy ấn tượng

Ở trận đấu với F.Tây Ninh, dù U23 Việt Nam ghi được đến 3 bàn thắng nhưng điều đáng nói các bàn thắng ấy lại không đến từ một chân sút trên hàng tiền đạo mà được ghi do công của những trung vệ và tiền vệ.

Hàng công đội nhà có thêm một trận đấu gây thất vọng nhưng HLV Hoàng Văn Phúc vẫn tỏ ra lạc quan: “Vấn đề hàng tiền đạo U23 Việt Nam liên tục tịt ngòi không quá quan trọng. Bởi bóng đá thế giới đang có xu hướng sử dụng chỉ một tiền đạo cắm. Như Bayern vậy, họ cũng đá với sơ đồ 4-1-4-1 và chỉ cắm Mandzukic ở trên mà thôi. Tiền đạo đôi khi chỉ làm tường, lôi kéo hậu vệ đối phương và tạo ra được những khoảng trống cho tiền vệ băng lên ghi bàn. Nhìn chung Hà Minh Tuấn đã chạy chỗ rất tốt trong hiệp một. Và chúng tôi cũng chỉ mong anh ấy làm tốt điều ấy. Hiệp hai, Hồng Quân có nhiều cơ hội đối mặt, nhưng cảm giác dứt điểm của Quân chưa được thật sự tốt.

Trong trận đấu với F.Tây Ninh, Mạc Hồng Quân được tung vào sân ở đầu hiệp hai và chơi khá xông xáo. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1992 này đã bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ngon ăn trước khung thành của đội chủ nhà.

Nói về phong độ của Mạc Hồng Quân, HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng tiền đạo Việt kiều này đang rất khao khát thể hiện mình nên đã bị những áp lực tâm lý nhất định: “Hồng Quân có khoảng 3 tình huống dứt điểm, nhưng lại không chính xác. Có một hay hai tình huống nếu Hồng Quân chơi đồng đội hơn, chuyền bóng cho Hoàng Thiên hay Danh Ngọc thì có lẽ đã có thêm bàn thắng cho U23 Việt Nam.

Tôi hiểu Hồng Quân rất khao khát chứng minh bản thân, nhưng khao khát ấy phải hợp lý. Rõ ràng Hồng Quân đang bị sức ép tâm lý từ khán giả, cũng như truyền thông nên đã nhiều thời điểm chơi không thật sự được tốt. Quân cứ nghĩ tiền đạo đôi khi cũng có thể như một tiền vệ làm nhiệm vụ chuyền bóng, kiến tạo chẳng hạn. Chúng tôi sẽ phải chỉnh sửa Hồng Quân trong thời gian tới
.”

Thanh Hào vẫn chưa thể bình phục chấn thương

Nói về quá trình chuẩn bị cho SEA Games của U23 Việt Nam, HLV Hoàng Văn Phúc đã chia sẻ: “U23 Việt Nam đang ở giai đoạn cuối chuẩn bị cho SEA Games 27 nên chúng tôi chỉ đang hoàn thiện nốt phần chiến thuật mà thôi. Còn 2 trận đấu giao hữu sắp tới, chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thiện như những tình huống chuyền bóng, dứt điểm cuối cùng sao cho thật tốt. Ngoài ra, hàng phòng ngự cũng phải chơi chặt chẽ hơn. Như ở trận đấu với F.Tây Ninh, hàng phòng ngự đã chơi thiếu tập trung ở một số thời điểm để cặp tiền đạo ngoại có nhiều khoảng trống hoạt động. Còn 2 tuần nữa đến SEA Games, tôi hy vọng U23 Việt Nam sẽ hoàn thiện được những khuyết điểm kể trên.

Một điều nữa khiến HLV Hoàng Văn Phúc không thể không lo lắng khi 2 trụ cột là Hoàng Thịnh và Thanh Hào chưa thể bình phục chấn thương. Tuy nhiên, ông Phúc cho hay BHL của U23 Việt Nam đã lên sẵn phương án thay thế trong trường hợp xấu nhất: “BHL đang rất lo lắng về tình hình chấn thương của Hoàng Thịnh, cũng như Thanh Hào. Chúng tôi hy vọng các em sẽ hồi phục kịp thời. Thanh Hào có thể ra sân ở trận đấu tới và bên cạnh đó, chúng tôi đã lên sẵn phương án thay thế trong trường hợp xấu nhất. Theo thông tin của tôi thì đối thủ của chúng ta là U23 Malaysia còn có đến 4, 5 cầu thủ bị chấn thương…”
Tuấn Hữu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục