U23 Việt Nam không đá V-League, có thể sang Pháp

14:43 Thứ sáu 01/07/2022

Sau đội tuyển nữ quốc gia, các đội trẻ như U23 Việt Nam, U19 Việt Nam, U16 Việt Nam... có thể sang Pháp tập huấn.

Tại Paris, Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và đoàn công tác VFF có buổi làm việc với lãnh đạo LĐBĐ Pháp (FFF), qua đó thiết lập những bước đi đầu tiên trong việc tăng cường mối quan hệ hợp tác phát triển bóng đá giữa hai Liên đoàn quốc gia.

Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh, đây là cơ hội rất tốt để Việt Nam học hỏi và cử những đội tuyển trẻ sang tham dự các giải đấu như là giải Montaigu hay Toulon. 

Về phía LĐBĐ Pháp, Tổng thư ký Laura Georges tiếp nhận những đề xuất của VFF và sẽ sớm có những trao đổi để có những kế hoạch cụ thể đối với các hoạt động phát triển chuyên môn trong thời gian tới.

U23 Việt Nam không đá V-League, có thể sang Pháp - Bóng Đá

 VFF và Liên đoàn bóng đá Pháp có sự hợp tác về mọi mặt

LĐBĐ Pháp khẳng định sẵn sàng tiếp nhận các đội tuyển trẻ của Việt Nam sang tập huấn tại Trung tâm huấn luyện quốc gia ClaireFontaine cũng như tham dự các giải trẻ quốc tế tại Pháp.

Như vậy, trong thời gian tới, các đội trẻ của Việt Nam có cơ hội được tập huấn và thi đấu giao hữu tại Pháp. Đây chính là hướng đi rất đúng đắn, giúp các cầu thủ trẻ được cọ xát với nhiều đối thủ mạnh, thay vì phương án cho đội U23 Việt Nam tham dự V-League như đề xuất mới đây của một doanh nghiệp.

Trước mắt, tuyển nữ Việt Nam có trận giao hữu lịch sử với đội tuyển nữ Pháp. Trận đấu diễn ra vào lúc 2h10 ngày 2/7 theo giờ Việt Nam trên SVĐ Stade de la Source tại thành phố Orléans.

SVĐ này có sức chứa 12 nghìn chỗ ngồi và toàn bộ vé xem trận đấu đều đã được bán hết, trong đó có rất nhiều các CĐV là người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Pháp.

Cũng trong chuyến thăm và làm việc tại Pháp, đoàn Lãnh đạo VFF đến thăm cơ quan đại diện của FIFA tại Paris. Đón đoàn có Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch LĐBĐ châu Á Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa.

U23 Việt Nam không đá V-League, có thể sang Pháp - Bóng Đá

 Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn

Chủ tịch FIFA nhấn mạnh chính nhờ cách làm sáng tạo và sự hợp tác giữa VFF và các Liên đoàn trên thế giới, mà các ĐTQG Việt Nam được tạo điều kiện đi tập huấn và thi đấu cọ xát ở các nền bóng đá phát triển, qua đó nâng cao chất lượng đội tuyển.

Điều này được cụ thể hoá bằng những thành tích ấn tượng tại châu lục của đội tuyển nam, nữ và futsal (đội tuyển Futsal hai lần vào VCK FIFA Futsal World Cup 2016/2021, đội tuyển nam vào vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022, đội tuyển nữ vào VCK FIFA World Cup 2023…).

Về phía VFF, Ông Trần Quốc Tuấn bày tỏ mong muốn bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp, hỗ trợ của FIFA và AFC trên con đường phát triển, đồng thời tin tưởng dưới sự lãnh đạo của FIFA và AFC, bóng đá thế giới sẽ đạt được những thành công hơn nữa.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 12:40 01/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục