U23 Việt Nam: HLV Park Hang Seo cần sửa gì để thắng U23 Malaysia

06:39 Thứ tư 18/05/2022

U23 Việt Nam khó xử lý hết mọi vấn đề trong quãng thời gian ngắn, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn cần phải chỉnh sửa một vài điều để hạ U23 Malaysia.

Nhiều lợi thế...

Trước khi bước vào trận đấu gặp U23 Malaysia ở vòng bán kết SEA Games 31 rõ ràng U23 Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo đang nắm khá nhiều lợi thế trong tay.

Cụ thể, việc giữ được ngôi đầu bảng giúp thầy trò HLV Park Hang Seo không phải mất thời gian lẫn một quãng đường dài di chuyển như U23 Malaysia.

U23 Việt Nam: HLV Park Hang Seo cần sửa gì để thắng U23 Malaysia - Bóng Đá

U23 Việt Nam nắm trong tay nhiều lợi thế trước trận bán kết... 

Đây rõ ràng là lợi thế lớn cho U23 Việt Nam, bởi tất cả đều biết sau khi di chuyển lên thành phố Việt Trì (Phú Thọ), U23 Malaysia không thể ra sân tập vì mất sức cũng như ít thời gian.

Không chỉ có vậy, được chơi ở sân Việt Trì cũng là một lợi thế khác khi U23 Việt Nam đã quá quen với mặt cỏ ở đây, trong khi đó đối thủ chỉ có thể thăm quan một ngày trước trận đấu bán kết SEA Games 31 diễn ra.

... nhưng phải sửa để thắng 

Nắm trong tay một số lợi thế, nhưng không có nghĩa U23 Việt Nam được đánh giá mạnh hơn so với đối thủ trong trận bán kết diễn ra vào tối 19/5 tới trên sân Việt Trì.

Nói rõ ra với hàng loạt tồn tại ở U23 Việt Nam bắt buộc HLV Park Hang Seo phải sửa và căn chỉnh tối đa nhằm đánh bại U23 Malaysia lấy vé vào chung kết.

U23 Việt Nam: HLV Park Hang Seo cần sửa gì để thắng U23 Malaysia - Bóng Đá

... nhưng muốn hạ U23 Malaysia, HLV Park Hang Seo cần căn chỉnh nhiều điều... 

Cụ thể hơn nữa, sau 4 trận ở vòng bảng có cảm giác U23 Việt Nam không thể làm chủ được nhịp chơi và chỉ biết đẩy cao đội hình nhằm sớm nghiền nát đối phương.

Tuy nhiên, chơi tấn công nhưng những cơ hội hoặc chất lượng các cú sút lại không cao khi thường bị gãy ở nhịp cuối cùng với hàng loạt đường chuyền hỏng.

Điều này đã được HLV Park Hang Seo nhận ra và yêu cầu các học trò chỉnh sửa. Thế nhưng cho tới trận cuối cùng vòng bảng, mọi thứ vẫn chưa ổn hơn để người hâm mộ tương đối bất an.

U23 Việt Nam: HLV Park Hang Seo cần sửa gì để thắng U23 Malaysia - Bóng Đá

... để U23 Việt Nam chiến thắng.

Với việc được đá trên sân nhà, áp lực phải chơi tấn công hay đá đẹp cũng khiến U23 Việt Nam bỏ đi lối chơi sở trường gồm kiểm soát bóng, đá phòng ngự và chờ đối thủ sơ hở để tổ chức phản công.

Cách chơi nói trên có lẽ không xảy ra ở trận quan trọng với U23 Malaysia, nhưng câu hỏi liệu rằng U23 Việt Nam sẽ thế nào, thích nghi được hay không khi quay về đá phòng ngự phản công ở trận tới?

Phải đặt như thế là vì ở AFF Cup 2020, một giải đấu mà tuyển Việt Nam thất bại cũng từng diễn ra tương tự khi HLV Park Hang Seo cho đội nhà đá tấn công suốt vòng bảng nhưng vào bán kết quay trở lại lối chơi cũ và... thất bại bởi sai số cũng như các cầu thủ không kịp thích nghi với tư thế cửa dưới.

Vậy nên muốn chiến thắng U23 Malaysia, ngoài việc căn chỉnh chất lượng các đường chuyền, dứt điểm có lẽ HLV Park Hang Seo phải cho đội nhà tập làm quen lại với cách chơi phòng ngự chủ động hòng tạo ra nhiều phương án để giành vé vào chung kết.

Còn nếu tiếp tục chơi tấn công và thiếu hiệu quả như vòng bảng đã thấy, rất có thể giấc mơ bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 sẽ vỡ khi U23 Việt Nam rõ ràng không lạ với U23 Malaysia từ con người, cách chơi.

Nguồn: VietNamNet
Xuân Mơ | 06:03 18/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục