U23 Việt Nam: HLV Miura phớt lờ cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai

18:29 Thứ hai 27/04/2015

Bản danh sách tập trung của ĐT U23 chuẩn bị cho SEA Games 28 cho thấy, HLV Miura tiếp tục trung thành với quan điểm không xây dựng đội bóng theo mô hình của HAGL.

Hậu vệ Văn Sơn không có tên trong danh sách tập trung chuẩn bị cho SEA Games 28. Ảnh: Tùng Lê

Với 7 cầu thủ được triệu tập, HAGL về danh nghĩa vẫn là một trong hai đội góp quân đông nhất trong danh sách tập trung sơ bộ của U23 Việt Nam. Nếu không tính trường hợp của trung vệ Tiến Dũng được mượn từ Viettel, con số này chỉ còn 6 người.

Ở đợt tập trung cuối tháng 2 chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á, đội bóng phố núi có 9 cầu thủ được triệu tập. Sau đó, với việc hậu vệ Văn Thanh được gọi bổ sung, tổng cộng 10 cầu thủ của HAGL đã có cơ hội làm việc cùng HLV Miura.

Cũng ở giải đấu tại Malaysia cuối tháng 3, Văn Thanh và Văn Sơn vẫn có tên trong danh sách cuối cùng (gồm 23 cầu thủ) của nhà cầm quân người Nhật. Nhưng ở đợt tập trung tới, họ không còn xuất hiện ngay từ chặng “gửi xe”.

Trong khi sự vắng mặt của Xuân Trường được dự đoán trước do chấn thương chưa bình phục, việc Văn Thanh và Văn Sơn không được triệu tập chắc chắn không phải vì lý do tương tự, khi họ vẫn đều đặn ra sân tại V.League.

Hai trường hợp khác là Thanh Tùng và Hồng Duy bị trả về CLB trước ngày U23 Việt Nam lên đường tham dự Vòng loại U23 châu Á bởi lý do chấn thương. Nhưng ngay khi V.League khởi tranh trở lại, cả Thanh Tùng lẫn Hồng Duy đều liên tục đá chính ở HAGL. Thậm chí, Hồng Duy còn thể hiện phong độ rất cao. Ở vòng 10 đá với Đồng Nai, tiền vệ của đội bóng phố núi đã có cú sút xa ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Chừng đó vẫn chưa đủ để thuyết phục HLV Miura triệu tập lại những gương mặt của HAGL ông từng làm việc hơn một tháng trước. Điều này hoàn toàn trùng với dự đoán của giới chuyên môn về việc các cầu thủ đội bóng phố núi sẽ khó có cơ hội khoác áo U23 Việt Nam, hoặc hạn hẹp hơn về triển vọng đá chính, khi lứa cầu thủ sinh năm 1992 quay trở lại.

Trung vệ Hoàng Lâm dính chấn thương nhưng vẫn được triệu tập. Ảnh: Tùng Lê

Trong số 5 cầu thủ “xịn” của HAGL được gọi tập trung, Công Phượng và Văn Toàn từng thể hiện khá tốt tại Malaysia, tiền vệ Tuấn Anh, còn thủ môn Văn Tiến bị loại trước ngày lên đường vì dính bệnh thủy đậu. Gương mặt lần đầu có cơ hội làm việc với HLV Miura là cựu thủ môn U19 Việt Nam, Văn Trường.

Giảm mạnh quân số của HAGL nhưng chiến lược gia sinh năm 1963 đã triệu tập tới 11 cầu thủ từng khoác áo Olympic Việt Nam thi đấu tại Asian Games 17 năm 2014 với những cái tên như Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Hồng Quân, Huy Toàn hay Phi Sơn…

HLV Miura cũng thể hiện sự ưu ái với nhóm cầu thủ này. Trung vệ Hoàng Lâm dính chấn thương háng và không thể thi đấu hơn một tháng qua nhưng vẫn có tên. Hậu vệ Thanh Hiền vừa tái phát chấn thương ở Đồng Tháp song vẫn được triệu tập.

Khi chuẩn bị tham dự Vòng loại U23 châu Á, nhà cầm quân người Nhật từng tuyên bố ông không xây dựng đội bóng theo mô hình của CLB HAGL. Đội tuyển U23 Việt Nam ngay từ chặng khởi đầu chuẩn bị cho SEA Games 28 tiếp tục củng cố quan điểm này.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục