U23 Việt Nam: HLV Gong Oh Kyun bắt đầu những bài toán khó...

15:04 Thứ tư 15/06/2022

HLV Gong Oh Kyun chắc chắn sẽ ở lại với bóng đá Việt Nam sau thành công bước đầu cùng U23 Việt Nam. Nhưng phía trước của thuyền trưởng người Hàn Quốc là không dễ dàng...

HLV Gong Oh Kyun sẽ ở lại...

Kết thúc VCK U23 châu Á, dù hợp đồng giữa bóng đá Việt Nam và HLV Gong Oh Kyun mới đi qua 1/4 chặng đường nhưng câu chuyện về tương lai ông thầy Hàn Quốc đã được đặt ra.

Sở dĩ như thế là vì theo điều khoản trong bản hợp đồng với VFF thuyền trưởng U23 Việt Nam sẽ chỉ dẫn dắt đội nhà trong 2 giải đấu gồm VCK U23 châu Á và Asiad trước khi mãn hạn vào đầu năm 2023.

 - Bóng Đá

 HLV Gong Oh Kyun được đảm bảo tương lai...

Nhưng với việc Asiad tạm dừng vô thời hạn, nên công việc của thuyền trưởng người Hàn Quốc chỉ còn duy nhất giải đấu mà U23 Việt Nam vừa tham dự tại Uzbekistan.

Trước dấu hỏi về tương lai của HLV Gong Oh Kyun, VFF rốt cuộc cũng đã trấn an người hâm mộ bằng một hứa hẹn đầy khả quan để khả năng cao thuyền trưởng người Hàn Quốc sẽ tiếp tục ở lại ít nhất cho tới sau SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia vào năm 2023.

Tuy nhiên đây cũng mới chỉ là ý kiến từ VFF, còn mọi việc vẫn chờ HLV Gong Oh Kyun khi bản hợp đồng đáo hạn, nhưng với môi trường và thành công ban đầu việc chiến lược gia 47 tuổi này ở lại với bóng đá Việt Nam là rất lớn...

... nhưng tương lai nhiều thách thức

Màn ra mắt được coi hoàn hảo của HLV Gong Oh Kyun với U23 Việt Nam đang được coi là cơ sở để chiến lược gia này nối tiếp thành công như người đồng hương Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam.

Dù có sự khởi đầu tương đối tốt như thế nhưng chẳng ai dám chắc con đường phía trước dành cho HLV Gong Oh Kyun chỉ toàn hoa hồng, nếu chẳng muốn nói rất nhiều thách thức.

 - Bóng Đá

 nhưng con đường phía trước không chỉ có hoa hồng.

Thách thức đầu tiên là làm cách nào duy trì được thành cho U23 Việt Nam trong bối cảnh mà nhiều cầu thủ vẫn chưa tìm được vị trí tại CLB một cách chắc chắn.

Nên nhớ, với đội hình hiện tại rất nhiều cầu thủ vẫn có thể tham dự SEA Games 32 tổ chức tại Campuchia vào năm sau, nhưng nếu không được ra sân thường xuyên thật khó để ông Gong bảo vệ được tấm HCV môn bóng đá cho U23 Việt Nam.

Nhưng đây cũng chưa phải thách thức lớn nhất với thuyền trưởng người Hàn Quốc khi bên cạnh mục tiêu duy trì U23 Việt Nam ổn định cần thêm một lớp kế cận nữa hòng thành công hơn trong tương lai.

Bóng đá Việt Nam vào lúc này công tác đào tạo trẻ là khá ổn, nhưng ngặt một nỗi các giải đấu để tuyển chọn lại chưa nhiều khi quanh quẩn các cầu thủ trẻ cũng chỉ chơi chừng hơn 12-14 trận đấu/năm là nhiều để thực sự khó cho chiến lược gia người Hàn Quốc.

Dù lo âu như thế, nhưng cũng rất may cho HLV Gong Oh Kyun khi chặng đường còn lại để chuẩn bị là khá dài để mọi thứ sẽ ổn dần và hy vọng bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục thành công với một ông thầy người Hàn Quốc...

Nguồn: VietNamNet
Xuân Mơ | 06:10 15/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục