U23 Việt Nam giành vé đến Qatar sau trận thủy chiến với Macau

08:16 Thứ tư 01/04/2015

Dưới cơn mưa tầm tã trên sân Shah Alam (Malaysia), các học trò của HLV Miura hạ U23 Macau 7-0 để giành quyền dự vòng chung kết U23 châu Á 2016.

Chỉ sau 5 phút đầu, Ngọc Thắng và Thanh Bình đã ghi bàn chớp nhoáng giúp U23 Việt Nam vượt lên dẫn 2-0 đối thủ từ Đông Á..
Cơn mưa lớn bất chợt trên sân Shah Alam đã khiến trọng tài phải cho tạm dừng trận đấu.
Sau khoảng 90 phút, trận đấu lại được tiếp tục, mặt cỏ trên sân Shah Alam ngập nước nặng gây không ít khó khăn cho các cầu thủ hai đội.
Những pha vào bóng quyết liệt của cầu thủ hai đội biến mặt sân Shah Alam như bãi lầy. Bất chấp hàng thủ số đông của U23 Macau, các cầu thủ áo đỏ vẫn nỗ lực trong từng đường bóng để sớm đạt mục tiêu ghi 7-8 bàn thắng.
Mưa ướt gây ảnh hưởng khá nhiều đến các pha dứt điểm của cầu thủ áo đỏ. Nhiều tình huống Công Phượng đi bóng qua cầu thủ đối phương nhưng lại mất bóng vì mặt sân ướt giữ bóng lại.
Rất nhiều cầu thủ U23 Việt Nam lần đầu tiên phải thi đấu dưới điều kiện thời tiết không thuận lợi nên gặp đôi chút khó khăn.
Tuy nhiên trong một buổi tập trước giải cũng trên sân Shah Alam, dưới thời tiết mưa lớn, HLV Miura vẫn yêu cầu các học trò tập luyện đối kháng. Điều này phần nào giúp các cầu thủ Việt Nam làm quen tốt hơn với điều kiện sân trơn, ngập nước.
Trong lần đầu tiên được đá chính ở giải này, Lê Thanh Bình đã gây ấn tượng mạnh khi ghi ba bàn thắng trong hiệp một.
Với lối chơi lăn xả, quyết liệt và khả năng kiến tạo cơ hội xuất sắc bên cánh phải, Ngọc Thắng xứng đáng là một trong những cầu thủ hay nhất trận đấu.
Những pha dốc bóng dọc biên gây không ít khó khăn và buộc hậu vệ U23 Macau phải phạm lỗi với số 18 của U23 Việt Nam.
Một trong những tình huống đó đã tạo cơ hội cho Công Phượng ghi bàn từ chấm 11m để nâng tỷ số lên 6-0.
Bước sang hiệp hai, U23 Việt Nam gặp khó khăn hơn nhiều khi các cầu thủ Macau dồn về phòng thủ chặt và kín kẽ hơn.
Công Phượng và các đồng đội liên tục tấn công dồn ép đối phương, thậm chí tỷ lệ cầm bóng của đội áo đỏ lên tới gần 80%. Tuy nhiên những pha vào bóng khá quyết liệt của các cầu thủ áo trắng, thậm chí cả phạm lỗi đã cản bước U23 Việt Nam khá nhiều.
Trong phút thi đấu cuối cùng, Công Phượng đã hoàn tất cú hat-trick ấn định tỷ số 7-0 trước Macau.
Với việc Nhật Bản thắng Malaysia 1-0, U23 Việt Nam xuất sắc giành tấm vé vào vòng chung kết U23 châu Á với vị trí nhì bảng I, đứng trong top 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vòng loại.
Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục