U23 Việt Nam: Gian nan “thử lửa”

08:01 Thứ bảy 30/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trận thắng trước đối thủ yếu U23 Brunei đã được dự đoán từ trước. Bởi U23 Brunei chắc chắn không phải đối thủ xứng tầm với U23 Việt Nam. Ngày 2/6, chúng ta sẽ bước vào cuộc đọ sức với U23 Malaysia, một trận đấu sẽ không hề dễ dàng cho thầy trò HLV Toshiya Miura.

Ở bảng B, hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp với U23 Việt Nam cho hai suất vòng bán kết là U23 Malaysia và U23 Thái Lan. Thái Lan đang là ĐKVĐ giải đấu và nhiều khả năng sẽ có được tấm vé đầu tiên với phong độ cùng thực lực được đánh giá khá cao.

Chiếc vé còn lại sẽ là sự cạnh tranh quyết liệt giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia. Tuy nhiên, để đánh bại người Mã lúc này không hề dễ dàng, nhất là khi Malaysia cũng rất quyết tâm ở đấu trường SEA Games 28.

U23 Việt Nam chiến thắng 6-0 trước U23 Brunei. Ảnh: Internet.

Thầy trò HLV Miura đã vượt qua U23 Malaysia tại vòng loại U23 châu Á ở Kuala Lumpur nhưng nên nhớ đó là đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Isamail Razip.

Malaysia còn có một đội U23 khác tập trung song song để chuẩn bị cho SEA Games 28, do ông thầy đã quá am hiểu bóng đá Việt Nam, HLV Ong Kim Swee dẫn dắt. Đó mới là đối thủ mà U23 Việt Nam và HLV Miura phải đề phòng.

Thi đấu với U23 Malaysia, U23 Việt Nam sẽ phải dè chừng đối thủ, nhất là ở những đường bóng bổng. Lối chơi của U23 Malaysia không có gì đặc sắc, thậm chí là đơn giản. Nhưng trong những lần đối đầu trước đây, chúng ta gặp không ít khó khăn với lối chơi giàu thể lực, không ngại va chạm của đội bạn.

Bản thân HLV Miura cũng đã được “nếm trải” những khó khăn khi đối đầu với người Mã, nhất là trận thua 2-4 tại sân Mỹ Đình ở AFF Suzuki Cup 2014.

Với triết lí phòng ngự phản công của HLV Miura, hàng thủ là nơi được ưu tiên hàng đầu. Nhưng những chấn thương khiến cho bộ khung tứ vệ của U23 Việt Nam bị xáo trộn.

Chúng ta không thể có được những gương mặt tốt nhất cho tuyến dưới ở SEA Games 28 lần này. Mới nhất là trường hợp của cầu thủ Tấn Tài, khi anh bị gãy xương bàn chân trong trận thắng U23 Brunei và chắc chắn không thể tham dự những trận đấu còn lại của U23 Việt Nam.

Hàng công dù có trận mở màn thành công, “nã” vào lưới đối thủ 6 bàn. Nhưng những pha phối hợp của U23 Việt Nam chưa thực sự rõ nét. Ra sân với đội hình 4-5-1 với chân sút Thanh Bình đá cao nhất, các cầu thủ áo đỏ kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Tuy kiểm soát nhiều bóng nhưng những pha tấn công của U23 Việt Nam vẫn thiếu đi sự sắc bén.

Trước hàng phòng ngự dày đặc của đối phương, hàng tấn công thường tỏ ra lúng túng, thiếu đi ý tưởng để giải quyết trận đấu. Chỉ đến khi đối thủ xuống sức, U23 Việt Nam mới có cơ hội để gia tăng khoảng cách.

Trận ra quân với thắng lợi 6-0 trước U23 Brunei đã khích lệ rất lớn tinh thần của các cầu thủ U23 Việt Nam. “Mở hàng” bằng một chiến thắng, hi vọng thầy trò HLV Miura sẽ hoàn thiện những “miếng đánh” của mình để tự tin bước vào những trận đấu tiếp theo mà theo dự báo, mức độ khó sẽ tăng dần.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục