U23 Việt Nam 'đói' giao hữu trước Doha Cup

19:02 Thứ hai 13/03/2023

Kế hoạch đá giao hữu của U23 Việt Nam liên tục thay đổi khi các quân xanh từ chối, buộc VFF và HLV Philippe Troussier phải "gõ cửa" một đội bóng ở hạng Nhất.

Theo kế hoạch, ngày 14/3, U23 Việt Nam có trận đấu tập với CLB Phú Thọ ở giải hạng Nhất. Đây là trận giao hữu đầu tiên và cũng là duy nhất của U23 Việt Nam ở 3 đợt tập trung trong tháng Ba dưới thời HLV Philippe Troussier.

Ban đầu, VFF và HLV Philippe Troussier muốn mời một số đội mạnh của V-League đá giao hữu nhằm giúp các cầu thủ trẻ học hỏi, cọ xát. Tuy nhiên, lần lượt các đội như Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa... từ chối vì đã có kế hoạch riêng. 

 - Bóng Đá

U23 Việt Nam mới chỉ tập chay.

Trong khi đó, việc mời các đội ở phía Nam lại liên quan tới vấn đề di chuyển, vì thế sau khi chốt lại, HLV Philippe Troussier đồng ý với quân xanh là đội hạng Nhất Phú Thọ.

Trước nhiều ý kiến cho rằng Phú Thọ khá yếu, một lãnh đạo VFF cho biết các cầu thủ U23 Việt Nam mới tập trung còn đang làm quen với triết lý mới, chưa kể đội vừa bổ sung thêm 4 cầu thủ U20 vào ngày 13/3, nên cần thêm thời gian thích nghi.

Thực tế, Phú Thọ không phải là đội bóng mạnh nhưng qua trận giao hữu này Troussier và các học trò vẫn có thể tích luỹ được những bài học. Đặc biệt, thông qua quân xanh, U23 Việt Nam sàng lọc lực lượng, rút danh sách sang Qatar đá Doha Cup.

 - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier không có quân xanh ưng ý.

Hiện tại, U23 Việt Nam có 28 cầu thủ và 4 thủ môn, vì vậy HLV Philippe Troussier phải gạch tên 4-5 cầu thủ trong đợt tập trung lần này.

Tại Doha Cup, U23 Việt Nam gặp U23 Iraq vào lúc 2h45 ngày 22/3 trên sân Al-Gharafa, sau đó gặp U23 UAE vào lúc 0h30 ngày 25/3 trên sân King Abdullah Sports City.

Theo thể thức thi đấu của giải, mỗi đội thi đấu 3 trận. Sau 2 lượt đấu đầu tiên, các đội bóng được phân hạng dựa trên thành tích để xếp cặp đấu ở lượt cuối cùng vào ngày 28/3.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 18:12 13/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục