U23 Việt Nam đấu U23 Thái Lan: Thầy mới, thắng lợi mới

13:41 Thứ năm 02/06/2022

Sau chưa đầy 2 tuần từ trận chung kết SEA Games, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan chạm trán nhau trong ngày ra quân tại VCK U23 châu Á 2022.

U23 Thái Lan quyết đòi món nợ SEA Games

Người Thái hẳn rất khao khát 'báo thù' khi thất bại trước U23 Việt Nam ở chung kết SEA Games 31 ở Mỹ Đình mới chỉ xảy ra cách đây không đầy 1 tháng. 

Cơ duyên đưa 2 đội chạm trán ngay trận ra quân VCK U23 châu Á 2022 nên giành chiến thắng trong trận tái đấu lần này, là nhiệm vụ hàng đầu của U23 Thái Lan.

Để chuẩn bị cho kế hoạch đánh bại đối thủ số 1 khu vực Đông Nam Á, HLV Worrawoot Srimaka triệu tập hơn 10 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Những gì mà U23 Thái Lan còn thiếu ở SEA Games, đã được giải quyết khi bước vào sân chơi châu lục.

 - Bóng Đá

 U23 Thái Lan có nhiều thay đổi về nhân sự so với SEA Games 31.

Cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan trong trận ra quân có ý nghĩa lớn với cả hai đội. Tại bảng C, một chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh, đồng nghĩa với cơ hội đi tiếp sẽ rất rộng mở.

Hơn ai hết, HLV Worrawoot Srimaka của U23 Thái Lan hiểu được tầm quan trọng của trận tái đấu tối nay. Ông và các học trò không được phép thất bại, không được phép mắc lại những sai lầm ở trận chung kết SEA Games 31.

Dù vậy, thực tế trên sân thường nằm ngoài tính toán của HLV trưởng và các đội bóng. U23 Thái Lan có sự tăng cường lực lượng từ các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, nhưng làm sao để tạo thành một tập thể thống nhất lại không hề đơn giản.

Trong khi đó, U23 Việt Nam cũng có sự xáo trộn lớn về lực lượng và lần đầu tiên sau hơn 4 năm không có sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ cùng tâm thế của nhà vô địch SEA Games và từng giành ngôi Á quân VCK U23 châu Á, những chiến binh sao vàng hoàn toàn có thể hướng đến một kết quả như mong đợi. 

HLV Gong Oh Kyun ra tay

Sau SEA Games 31, HLV Park Hang Seo giao đội U23 cho người kế nhiệm Gong Oh Kyun. Điều này vừa mang đến thách thức, vừa mở ra những cơ hội cho đội bóng áo đỏ.

U23 Việt Nam thay đổi rất nhiều, từ ghế thuyền trưởng tới lực lượng so với SEA Games 31. Đặc biệt, sau nhiều năm chơi với triết lý bóng đá phòng ngự của HLV Park, U23 Việt Nam có thể mang tới một lối chơi hoàn toàn mới: Tấn công!.

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam chơi thiên về tấn công dưới thời HLV Gong Oh Kyun.

Những gì mà HLV Gong Oh Kyun đang xây dựng cho U23 Việt Nam có thể là mạo hiểm và cần thời gian thích nghi, nhưng đây là lúc mà bóng đá Việt Nam cần trình diễn một lối chơi khiến các đối thủ khó nắm bắt, đồng thời mở ra những cơ hội để phát huy hết khả năng của các cầu thủ.

Nói cách khác, HLV Gong Oh Kyun có thể giúp U23 Việt Nam bước sang một chương mới với lối chơi tấn công hiệu quả và đẹp mắt, nếu như thành công tại VCK U23 châu Á 2022.

Chiến lược gia người Hàn Quốc rất tự tin và khả năng của mình và các học trò. Ông Gong nhấn mạnh: "Tôi khẳng định những cầu thủ này tốt, họ sẽ còn phát triển và tiến xa".

Ít ai biết, chính HLV Park Hang Seo là người giới thiệu ông Gong Oh Kyun cho U23 Việt Nam. Thầy Park hiểu rõ triết lý bóng đá của người kế nhiệm.

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam quyết có sự khởi đầu thuận lợi ở sân chơi châu lục

Thay đổi lối chơi là mong muốn của HLV Park nhiều năm qua, nhưng ông chưa có thời gian và con người để làm được. Nhưng lần này thì HLV Gong Oh Kyun thay thầy Park tạo nên sự đột phá về lối chơi ở U23 Việt Nam. Đó là một cuộc cách mạng thực sự.

Đánh bại Thái Lan không chỉ là 3 điểm, mà còn là sự khẳng định vị thế số 1 của U23 Việt Nam ở đấu trường Đông Nam Á và có sự khởi đầu thuận lợi cho hành trình chinh phục sân chơi châu lục, nơi mà bóng đá Việt Nam từng làm nên kỳ tích với ngôi Á quân năm 2018.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam (4-3-3): Văn Toản, Việt Anh, Thanh Bình, Văn Đô, Tuấn Tài, Lý Công Hoàng Anh, Công Đến, Quang Nho, Minh Bình, Mạnh Dũng, Danh Trung.

Nguồn: VietNamNet
Song Ngư | 07:10 02/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục