U23 Việt Nam đấu Saudi Arabia: Tiếp những ngày vui

15:48 Chủ nhật 12/06/2022

U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Gong Oh Kyun đang rất tự tin đánh bại U23 Saudi Arabia để giành vé vào bán kết giải U23 châu Á 2022.

Sức mạnh “Chim ưng xanh” 

Tại vòng bảng, U23 Saudi Arabia thắng 2, hòa 1, có 7 điểm, ghi được 7 bàn thắng và chưa để thủng lưới bàn nào. Saudi Arabia là đội bóng duy nhất ở giải đấu năm nay giữ sạch lưới.

Với những gì đã thể hiện ở ba trận đấu vừa qua, “Chim ưng xanh” cho thấy họ là một tập thể thi đấu hết sức gắn kết và đồng đều, mặc dù tất cả 23 cầu thủ dưới sự dẫn dắt của HLV Saad Alshehri đều đang thi đấu trong nước và không có một ngôi sao nào đúng nghĩa. 

Trước bất cứ đối thủ nào, U23 Saudi Arabia thi đấu đầy tự tin với lối chơi giàu thể lực, kỹ thuật, sẵn sàng pressing tầm cao từ đầu cho đến cuối trận để tạo thế áp đảo đối thủ.

 - Bóng Đá

 U23 Saudi Arabia không có ngôi sao nhưng là một tập thể đồng đều.

Theo thống kê, trong ba trận đấu vòng bảng, đội bóng này đều kiểm soát bóng vượt trội đối thủ, ngay cả khi đối đầu với Nhật Bản - một đội vẫn được đánh giá cao ở khả năng cầm bóng, tạo áp lực. 

Riêng ở trận gặp Tajikstan, U23 Saudi Arabia thậm chí còn kiểm soát bóng lên đến 70%, tung ra tổng cộng 23 cú sút và có 5 bàn thắng. 

Điều đáng chú ý là gần như các cầu thủ của đội bóng Tây Á này đều biết cách ghi bàn khi đã có đến 6 cái tên khác nhau tỏa sáng, bao gồm Al-Yami, Asiri, Al-Harbi, Radif, Abdulhamid và Ayman Yahya (2 bàn). 

Tất cả cho thấy sự đa dạng trong các tình huống tấn công, ghi bàn của Saudi Arabia, và đây chính là thách thức với hàng thủ U23 Việt Nam trong trận tứ kết.

Phép thuật thầy Gong

U23 Việt Nam đang bất bại cho thấy lối chơi mà HLV Gong Oh Kyun áp dụng là hiệu quả. Thậm chí ngay cả khi ông Gong có tới 5 sự thay đổi người ở trận cuối vòng bảng gặp Malaysia, U23 Việt Nam vẫn chơi tấn công hấp dẫn và giành chiến thắng.

Sau 3 trận vòng bảng, HLV Gong dường như vẫn còn rất nhiều "phép thuật" chưa sử dụng, và chiến lược gia này sẽ dành cho Saudi Arabia trong trận đấu tối nay.

 - Bóng Đá

 HLV Gong Oh Kyun có nhiều "phép thuật".

Ông thầy người Hàn Quốc tự tin nói: "Chúng tôi cố gắng hết sức, quyết ghi bàn vào lưới U23 Saudi Arabia và giành chiến thắng". Tuyên bố này giống với những gì mà ông Gong từng nói trước trận gặp U23 Hàn Quốc khiến nhiều người hoài nghi, nhưng thực tế đã diễn ra như vậy.

Nhưng chắc chắn cách nhập cuộc, cách chơi của U23 Việt Nam sẽ phải có những điều chỉnh nhằm gia cố hàng thủ. Như đã phân tích ở trên, Saudi Arabia không phải là Malaysia hay Thái Lan, mà là ứng cử viên vô địch. Một lối chơi biết người biết ta, giúp đoàn quân thầy Gong hoàn toàn có thể tạo nên cơn địa chấn.

 - Bóng Đá

 Chờ cơn địa chấn mang tên U23 Việt Nam

Bên cạnh đấu pháp, đây là trận mà tinh thần của U23 Việt Nam cần được các cầu thủ phát huy cao nhất, và yếu tố rất quan trọng là thể lực. Kịch bản đá hiệp phụ và luân lưu được ông Gong và các học trò chuẩn bị, và biết đâu chúng ta sẽ lại làm được điều kỳ diệu như trận tứ kết ở giải U23 châu Á bốn năm trước?

Với những gì đã làm được, U23 Việt Nam có cơ sở để tin vào khả năng gây bất ngờ trước “ông lớn” Saudi Arabia trong trận đấu tối 12/6, qua đó giành tấm vé vào bán kết để mơ tái hiện kỳ tích như 2018 ở Thường Châu, Trung Quốc.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam: Quan Văn Chuẩn, Thanh Bình, Việt Anh, Tuấn Tài, Tiến Long, Duy Cương, Văn Trường, Hoàng Anh, Văn Đô, Văn Khang, Mạnh Dũng.

Nguồn: VietNamNet
Song Ngư | 07:10 12/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục