U.23 Việt Nam đấu Hàn Quốc trước SEA Games 28

20:55 Thứ năm 16/04/2015

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) mới đây đã thông báo, vào ngày 9.5, đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ đấu giao hữu với đội U.23 Hàn Quốc trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Cuộc gặp gỡ với U.23 Hàn Quốc sẽ là trận giao hữu quốc tế duy nhất của U.23 Việt Nam trước thềm SEA Games 28 - Ảnh: Bạch Dương

Ông Mai Đức Chung - Trưởng phòng các đội tuyển quốc gia VFF cho biết: “Sở dĩ chúng tôi chọn U.23 Hàn Quốc làm đối tượng giao hữu cho đội U.23 bởi đây là đối thủ mạnh của châu lục.

Tuy trình độ chưa thể bằng đội tuyển A Hàn Quốc nhưng các cầu thủ trẻ của đội U.23 nước này cũng rất giỏi và các cầu thủ Việt Nam sẽ rút ra được những bài học tốt. U.23 Hàn Quốc rõ ràng là một “thuốc thử” liều cao với thầy trò HLV Miura”.

Cũng theo ông Chung, đến thời điểm này, VFF chưa có kế hoạch cụ thể về trận đấu tập thứ 2 của đội U.23 Việt Nam và nhiều khả năng, cuộc gặp gỡ với U.23 Hàn Quốc sẽ là trận giao hữu quốc tế duy nhất của đội trước SEA Games 28.

“Có thể, chúng tôi sẽ thu xếp để đội gặp một CLB trong nước. Vì ngày 5.5 đã tập trung đội U.23 nên ông Miura đã chốt danh sách các trợ lý người Việt của đội gồm Lê Tuấn Long, Trần Công Minh, Nguyễn Quốc Tuấn - là những người đã sát cánh với ông Miura tại vòng loại U.23 châu Á.

Về ban huấn luyện cho đội tuyển Việt Nam, VFF để cho ông Miura toàn quyền lựa chọn vì dù sao ông cũng đã quen với nhiều HLV người Việt rồi”, ông Mai Đức Chung nói.

Tuy danh sách sơ bộ 30 cầu thủ đội U.23 Việt Nam đã được gửi sang ban tổ chức SEA Games 28 nhưng HLV Miura cho hay: “Tôi vẫn tiếp tục tìm thêm nhân tố mới ở một số trận đấu tại V-League, hạng Nhất quốc gia. Dĩ nhiên, ưu tiên số 1 của tôi vẫn là kết hợp các cầu thủ từng tham dự ASIAD 17 và các cầu thủ đã thi đấu tại vòng loại U.23 châu Á.

Nhưng như mọi người đều biết, điều lệ SEA Games 28 chỉ cho phép đăng ký 20 cầu thủ. Vì thế, sẽ phải có sự cạnh tranh rất gay gắt và ai đạt phong độ tốt nhất mới có thể trụ lại.

Ở đợt tập trung sắp tới, tôi vẫn giữ nguyên phương châm huấn luyện. Đó là luôn cố gắng tạo ra sự cạnh tranh công bằng trong khi tập luyện cũng như thi đấu. Tôi phân bổ thời lượng, vị trí thi đấu khá tương đương để các cầu thủ trẻ có thể thể hiện mình, điều đó tạo ra sự cạnh tranh và mọi cầu thủ đều phải nỗ lực hết sức để được đá chính”.

HLV Miura không cho thấy mình đang bị sức ép bởi kết quả bốc thăm SEA Games 28 - Ảnh: Chi Hường

Ông Miura cũng nhấn mạnh: “Tại vòng loại U.23 châu Á vừa qua, đội U.23 Việt Nam còn nhiều điểm cần phải khắc phục. Không chỉ hàng công hay tiền vệ mà tôi cho rằng việc gia cố lại sự chắc chắn cho hàng phòng ngự cũng quan trọng không kém”.

Trong cuộc trò chuyện với PV vào ngày hôm qua, HLV Miura không cho thấy mình đang bị sức ép bởi kết quả bốc thăm SEA Games 28. Mặc dù nhận định rằng, bảng đấu của Việt Nam là bảng cực kỳ khó khăn vì chung “sân” với U.23 Thái Lan, U.23 Malaysia, U.23 Lào và U.23 Đông Timor, nhưng HLV Miura lại cảm thấy phấn khích với điều đó.

Ông chia sẻ: “Tôi không cảm thấy mệt mỏi hay stress về những thử thách rất lớn đang đón đợi. Năm ngoái, tôi được trải nghiệm lần đầu với ASIAD, với AFF Cup thì năm nay lại có thêm hai trải nghiệm khác cũng thú vị, hào hứng không kém là SEA Games và vòng loại World Cup.

Tôi hoàn toàn không bị áp lực bởi cùng lúc phải quán xuyến hai đội. Bóng đá Thái Lan cũng giống chúng ta mà. Một HLV phải dẫn dắt cùng lúc hai đội. Nếu có kế hoạch chu đáo thì mọi việc sẽ suôn sẻ thôi”.

Ngày 25.5, đội U.23 Việt Nam sẽ di chuyển sang Singapore, 4 ngày trước trận đấu đầu tiên tại SEA Games 28. Theo tiết lộ của ông Dương Vũ Lâm (Phó chủ tịch AFF, trưởng văn phòng đại diện VFF phía nam) sau lễ bốc thăm vào hôm qua, có thể đội U.23 Việt Nam sẽ phải thi đấu trên 2 sân Jalan Besar và Bishan, trong đó Jalan Besar là sân cỏ nhân tạo.

Nhật Duy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục