"U23 Việt Nam đang có những vấn đề về mặt nhân sự"

16:53 Thứ bảy 14/05/2022

TinTheThao.com.vnU23 Việt Nam vừa trải qua một trận đấu không dễ dàng trước U23 Myanmar và phải rất vất vả mới giành được thắng lợi chung cuộc.

 

Trước hàng phòng ngự chơi kiên cố và tập trung của U23 Myanmar, U23 Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn và chỉ có thể giành thắng lợi sát sao bằng pha lập công của Đỗ Hùng Dũng. 

Nhận xét về lối chơi của U23 Việt Nam, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho biết trên Soha: "Hai trận đấu khó khăn liên tiếp cho thấy U23 Việt Nam đang có những vấn đề về mặt nhân sự. Lứa U23 này chưa bắt kịp với sự tiến bộ chung của bóng đá Việt Nam thời gian qua. Trên hàng công U23 Việt Nam, chúng ta thiếu những nhân tố tạo nên được sự khác biệt.

Các đối thủ gặp U23 Việt Nam thường chơi phòng ngự số đông, rất quyết liệt ở vùng cấm địa. Muốn khoan phá các "khối bê tông" của đối phương, ngoài lối chơi chúng ta còn cần con người nữa. Nhưng U23 Việt Nam lần này, lối chơi thì chúng ta có nhưng con người lại hạn chế.

U23 Việt Nam có chiến thắng vất vả trước U23 Myanmar. Ảnh: Vietnamplus.  

Ví dụ như chúng ta thiếu cầu thủ có thể đột phá, tạo nên những quả phạt hay phạt đền, để công phá hàng thủ đối phương. Chúng ta cũng thiếu các cầu thủ có thể tạo đột biến bằng sút xa.

Khả năng tung ra những đường chuyền quyết định của U23 Việt Nam cũng rất hiếm hoi. Đa phần những điều kể trên đều phải trông đợi từ các cầu thủ lớn tuổi. Thế nên ta gặp nhiều khó khăn trong các trận với Philippines và Myanmar".

Phi Yến | 15:55 14/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục